4 chốt kiểm soát cửa ngõ Lâm Đồng: Lực lượng tuyến đầu bám đường dưới cái nắng đổ lửa

31/05/2021 09:48 GMT+7

Từ sáng 29.5, các lực lượng tuyến đầu chống dịch gồm công an, y tế, quân đội, thanh tra giao thông… bắt đầu bám đường, bám chốt kiểm soát, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên các cửa ngõ vào Lâm Đồng.

Làm nhiệm vụ dưới nắng gắt

Từ sáng 29.5, tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid - 19 đặt ở đèo Chuối - QL20 (Chốt số 1), cửa ngõ H.Đạ Huoai (Lâm Đồng) nối H.Tân Phú (Đồng Nai), các lực lượng liên ngành của tỉnh Lâm Đồng như y tế, công an, quân đội và thanh tra giao thông làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch dưới cái nắng gắt như lửa đốt.
Đây là chốt có mất độ phương tiện lưu thông đông đúc nhất từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ vào Lâm Đồng so với 4 chốt kiểm soát, phòng chống dịch còn lại. Vì vậy, trong khi tình hình dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM thì Chốt số 1 được xem làm “tấm lá chắn” quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng.

Lực lượng cảnh sát cơ động đội nắng điều tiết phương tiện theo hướng từ TP.HCM vào chốt kiểm tra thân nhiệt tài xế và người dân trên các phương tiện

Sáng 31.5: Thêm 61 ca Covid-19, riêng Hà Nội có 15 bệnh nhân

Theo thống kê sơ bộ, từ 7 giờ đến 12 giờ trưa 29.5, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt số 1 đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền khai báo y tế cho hơn 5.500 lượt người trên hơn 2.700 lượt phương tiện.
Theo đó, qua công tác kiểm soát, kiểm tra thân nhiệt các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt số 1 chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu bất thường như sốt, ho…

Dưới cái nắng hơn 360C, các lực lượng tại Chốt số 1 căng mình bám đường, bám chốt làm nhiệm vụ phòng chống dịch

Chị Lê Thu Hiền, Cán bộ Trung tâm Y tế H.Đạ Huoai làm nhiệm vụ tại Chốt số 1, cho biết: “Mỗi ca trực, chúng tôi kiểm tra thân nhiệt hàng ngàn lượt người, nên công việc lúc nào cũng thường trực và mỗi người phải cố gắng hơn 100% sức lực và trách nhiệm. Nhiều thời điểm lượng phương tiện quá đông, chúng tôi phải gồng mình làm việc dưới trời nắng nóng đến thời gian uống vội ngụm nước cũng không có".
"Ai cũng vất vả, mong rằng mỗi người tự nâng cao ý thức phòng chống dịch như đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay, tránh tập trung đông người và khai báo y tế trung thực, đầy đủ chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch Covid-19”, chị Hiền nói thêm.

Kiểm tra thân nhiệt cho người dân trên các phương tiện

Theo thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng trạm CSGT Mađaguôi, Trưởng chốt kiểm soát, phòng chống dịch đèo Chuối, bắt đầu từ sáng 29.5 đến nay, mỗi ngày chốt có từ 28 - 32 người với đầy đủ các lực lượng, chia 4 ca trực làm việc liên tục 24/24 giờ cho đến khi có thông báo mới.

Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt và tuyên truyền phòng chống dịch cho người dân đi trên xe khách

Tại đây, các lực lượng cùng phối hợp làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, khai báo y tế tại nơi đến và ghi số xe, số người trên các phương tiện giao thông theo chiều lưu thông từ TP.HCM và các tỉnh miền Đồng, miền Tây Nam Bộ vào Lâm Đồng trên QL20.
"Chúng tôi đã quán triệt tới tất cả mọi người phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân và toàn lực lượng trong thời gian làm nhiệm vụ. Trong qua trình làm nhiệm vụ đòi hỏi phải kiểm tra thân nhiệt đầy đủ, chính xác và đảm bảo an toàn giao thông trên QL20. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bất thường như sốt, ho… chúng tôi sẽ triển khai các biện pháp kịp thời theo quy định nhằm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch”, thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh.

Kiểm tra thân nhiệt đối với người điều khiển xe máy tại Chốt số 1

Cùng bám chốt phòng chống dịch

Cùng với Chốt số 1, thì 4 chốt kiểm soát, phòng chống dịch còn lại được thành lập theo Công văn 3513 ngày 28.5 của UBND tỉnh Lâm Đồng, gồm: Chốt trên TL 721 tại xã Đoàn Kết, H.Đạ Huoai (Bình Thuận - Lâm Đồng); Chốt trên QL55 tại xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm (Bình Thuận - Lâm Đồng); Chốt 4 tại trên QL28 xã Gia Bắc, H.Di Linh (Bình Thuận - Lâm Đồng) và Chốt (Bình Thuận - Lâm Đồng) trên QL28B tại địa bàn H.Đức Trọng đều đã đi vào hoạt động từ 7 giờ ngày 29.5.

Thân nhiệt của người dân trong ngưỡng an toàn sau khi kiểm tra làm niềm vui của lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch

Tại các chốt, các lực lượng y tế, công an, quân đội, dân quân và đoàn thanh niên đang bám đường, bám chốt thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Bình Thuận và các địa phương khác vào Lâm Đồng.
Ghi nhận tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch trên QL55 (xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) và chốt trên TL721 (xã Đoàn Kết, H.Đạ Huoai), cùng với việc dừng xe kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang thì các lực lượng còn tiến hành để người dân thực hiện khai báo y tế.

Tất cả phương tiện, số người trên các phương tiện theo hướng từ TP.HCM Minh vào Lâm Đồng đều được các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt số 1 ghi chép đầy đủ

Theo đó, tất cả người dân đi trên các phương tiện lưu thông từ tỉnh Bình Thuận vào các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đều được các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt hướng dẫn khai báo y tế đầy đủ.
Cùng với đó, các lực lượng còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm các quy định, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại chốt số 2 trên TL721 qua xã Đoàn Kết (H.Đạ Huoai) kiểm tra thân nhiệt của người dân từ Bình Thuận vào Lâm Đồng

Ông Vũ Đức Nhuần, Phó chủ tịch UBND H.Di Linh, cho hay: “Ngay từ sáng 29.5, Chốt kiểm soát, phòng chống dịch trên Quốc lộ 28 (xã Gia Bắc) đã chính thức hoạt động. Hiện tại, địa phương đang gấp rút lập chốt kiểm soát, phòng chống dịch tại xã Đinh Trang Thượng (hướng Đắk Nông vào Lâm Đồng)".

Những người dân từ TP.HCM lưu thông theo hướng Bình Thuận vào Lâm Đồng đều được các lực lượng tại Chốt số 2 hướng dẫn khai báo y tế theo quy định

Ảnh: Trùng Dương

Cũng theo ông Thuần, tại các chốt, địa phương đã bố trí đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị, phương tiện y tế đảm bảo kiểm soát, phòng chống dịch 24/24 giờ hàng ngày. Địa phương sẽ thường xuyên thăm hỏi nhằm động viên để anh em có thêm động lực yên tâm cố gắng ngày đêm bám chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
"Trong ngày đầu ra quân, ghi nhận cho thấy, cơ bản người dân chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch và chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu bất thường khi qua chốt”, ông Thuần cho biết thêm

Các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch tại Chốt số 3 trên QL55 qua xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát, phòng chống dịch số 4 trên Quốc 28 qua xã Gia Bắc, H.Di Linh (Lâm Đồng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.