Theo đó, 3 phương án đã được Bộ GTVT báo cáo Chính phủ tại cuộc họp hôm 4.12. Cụ thể: Phương án 1: Giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung nếu cần thiết để đảm bảo việc thu giá dịch vụ. Phương án 2: Xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên QL1 hiện hữu. Phương án 3: Di dời trạm hiện nay về đặt trên tuyến tránh, nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên quốc lộ hiện hữu, có điều tiết phân luồng giao thông. Trường hợp phương án tài chính không hiệu quả, nhà nước sẽ hỗ trợ.
Ngày 9.12, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ VN, cho biết theo yêu cầu của Bộ GTVT, tổng cục này đang chủ trì, phối hợp với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư nghiên cứu 3 phương án Bộ GTVT đã đưa ra, đồng thời bổ sung phương án thứ 4 là giữ nguyên trạm thu phí như hiện tại và thực hiện thu phí đủ số vốn 300 tỉ đồng mà nhà đầu tư bỏ ra để nâng cấp cải tạo QL1 đoạn qua TX.Cai Lậy, sau khi dự án thu hồi đủ vốn đầu tư, trạm BOT sẽ được dời vào tuyến tránh. Phương án này được một số chuyên gia giao thông, kinh tế đề xuất, thời gian thu phí sẽ ngắn hơn và có giới hạn rõ ràng về tuyến đường, mức phí, loại xe cụ thể.
tin liên quan
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu báo cáo sớm về 3 phương án đối với BOT Cai LậyLãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết Bộ đã có công văn yêu cầu các cục, vụ nghiên cứu, báo cáo về phương án xử lý đối với BOT Cai Lậy trước ngày 22.12.
Bình luận (0)