4 phương án xử lý Trạm BOT Cai Lậy

10 Thanh Niên
Bộ GTVT vừa có công văn yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chủ trì, phối hợp Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị nghiên cứu ưu, nhược điểm của 3 phương án xử lý dự án BOT tăng cường mặt đường QL1 và xây dựng tuyến tránh TX.Cai Lậy, Tiền Giang, báo cáo về Bộ trước ngày 22.12.
Theo đó, 3 phương án đã được Bộ GTVT báo cáo Chính phủ tại cuộc họp hôm 4.12. Cụ thể: Phương án 1: Giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung nếu cần thiết để đảm bảo việc thu giá dịch vụ. Phương án 2: Xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên QL1 hiện hữu. Phương án 3: Di dời trạm hiện nay về đặt trên tuyến tránh, nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên quốc lộ hiện hữu, có điều tiết phân luồng giao thông. Trường hợp phương án tài chính không hiệu quả, nhà nước sẽ hỗ trợ.
Ngày 9.12, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ VN, cho biết theo yêu cầu của Bộ GTVT, tổng cục này đang chủ trì, phối hợp với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư nghiên cứu 3 phương án Bộ GTVT đã đưa ra, đồng thời bổ sung phương án thứ 4 là giữ nguyên trạm thu phí như hiện tại và thực hiện thu phí đủ số vốn 300 tỉ đồng mà nhà đầu tư bỏ ra để nâng cấp cải tạo QL1 đoạn qua TX.Cai Lậy, sau khi dự án thu hồi đủ vốn đầu tư, trạm BOT sẽ được dời vào tuyến tránh. Phương án này được một số chuyên gia giao thông, kinh tế đề xuất, thời gian thu phí sẽ ngắn hơn và có giới hạn rõ ràng về tuyến đường, mức phí, loại xe cụ thể.

Bình luận 10

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Quan

Quan

Vốn của nhà đầu tư có hơn 200 tỷ còn lại là vốn vay ngân hàng hơn 10 năm. Vậy thì hãy chuyển trạm thu phí về đường tránh để cho nhà đầu tư thu đủ 200 tỷ, còn lại vốn vay thì tỉnh Tiền giang hay Bộ giao thông đứng ra nhận nợ lại cho ngân hàng để trả hàng năm, không cần phải thu phí thêm .MỖi năm chỉ phải trả hơn 100 tỷ, chẳng nhẽ tỉnh hay bộ không đủ tiền
TRI40576

TRI40576

PA 4 : thực hiện thu phí đủ số vốn 300 tỉ đồng mà nhà đầu tư bỏ ra để nâng cấp cải tạo QL1 ?????? tại sao ????
Nguyễn Văn Phúc

Nguyễn Văn Phúc

Thực hiện theo phương án 4......có biên bản 3 bên (Bộ GTVT.....chủ đầu tư BOT.....Hiệp hội các nghiệp đoàn xe đại diện cho cánh tài xế).Tính xem một ngày có bao nhiêu phương tiện qua đây,thu đủ 300 tỉ ....và dời BOT vào tuyến tránh.Làm dâu trăm họ khó lắm ,chuyện cũng lỡ rồi chắc chắn trong công tác quản lí BOT về sau sẽ hài hòa hơn,không khéo cuộc sống mọi chúng ta sẽ ảnh hưởng.
Culitruong

Culitruong

Phương án 4 không được, ai bảo đảm khi nào đủ 300 tỷ, đủ rồi có chịu dời đi không !!!
Trong Nguyễn

Trong Nguyễn

Phương án 3 là hợp lý nhất nhưng phải bỏ câu ."... Trường hợp phương án tài chính không hiệu quả, nhà nước sẽ hỗ trợ...." .Nếu bắt nhà nước hỗ trợ ,chẳng khác gì là thu phí của người dân một cách gián tiếp thông qua ngân sách nhà nước , điều này vô lý . Chủ đầu tư BOT là một doanh nghiệp kinh doanh , lời ăn ,lỗ doanh nghiệp phải chịu , không thể bắt nhà nước " bảo kê " bù lổ khi kinh doanh không có lời .
levan

levan

Quốc lộ 1 là giao thông quốc gia xây dựng từ ngân sách nhà nước, duy tu sửa chữa nâng cấp từ phí bảo trì, phí đường bộ, xăng dầu không cần nhà Đầu Tư nào cả và mọi người được lưu thông miễn phí. Phương án 4 không bàn ở đây được.
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cảnh tan hoang sau sạt lở ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang  /// Ảnh: Nguyễn Chung >

12 người chết do mưa lũ ở Nha Trang

Tính đến cuối giờ chiều 18.11, trên địa bàn TP.Nha Trang đã có 12 người chết do mưa lũ. Đa số các nạn nhân đều bị đất đá từ núi đổ xuống gây sập nhà dẫn đến tử vong.