5 thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá tại Hàn Quốc

Thu Hằng
Thu Hằng
04/03/2020 16:32 GMT+7

Trong lúc đang hoạt động trên biển, một tàu cá của Hàn Quốc đã bị bốc cháy ngoài khơi gần đảo Jeju, khiến 5 thuyền viên Việt Nam trên tàu mất tích.

Đây là thông tin được Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết chiều nay, 4.3.
Theo ông Nguyễn Gia Liêm, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, báo cáo từ Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra trên tàu cá Hàn Quốc tải trọng 29 tấn vào khoảng 3 giờ 18 phút (giờ địa phương) ngày 4.3, tại vùng biển cách đảo Jeju khoảng 74 km về phía đông nam.
Trên tàu cá gặp nạn có 8 thuyền viên, gồm 3 người Hàn Quốc, 5 người Việt Nam. Cả 5 thuyền viên Việt Nam đều bị mất tích. Đây là những thuyền viên tàu đánh cá gần bờ, do các doanh nghiệp phái cử lao động Việt Nam đưa đi. 
Cảnh sát biển Hàn Quốc đã xác nhận danh tính 5 thuyền viên Việt Nam mất tích, gồm: anh Biện Văn H. (45 tuổi), Đỗ S. (23 tuổi), Phạm Văn N. (25 tuổi), Phan Tâm S. (30 tuổi) và Nguyễn Văn C (24 tuổi).
Đến chiều 4.3, đã có 2 thuyền viên Hàn Quốc được cứu. Công tác tìm kiếm các thuyền viên mất tích đang được cơ quan chức năng Hàn Quốc tiếp tục triển khai.
Tuy nhiên, theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, thời tiết khắc nghiệt đã cản trở các nỗ lực dập tắt đám cháy cũng như tìm kiếm những người mất tích.

Ngay trong chiều 4.3, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và các doanh nghiệp đưa lao động xuất khẩu phối hợp với cơ quan chức năng nước sở tại tích cực tìm kiếm các thuyền viên mất tích; đồng thời, tìm cách hỗ trợ và xử lý các vấn đề tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.