550 tỉ đồng làm đường gom, cầu vượt sau vụ tai nạn thảm khốc tại Hải Dương

Mai Hà
Mai Hà
18/02/2019 12:40 GMT+7

UBND tỉnh Hải Dương vừa kiến nghị bố trí nguồn kinh phí để làm các đường gom chạy song song với đường sắt và cầu vượt tại nút giao sau vụ tai nạn thảm khốc tại Hải Dương khiến 8 người chết hôm 21.1.

Sau các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, tỉnh Hải Dương vừa báo cáo và đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải bố trí cho địa phương 550 tỉ đồng để xây dựng 4,93 km đường gom với kinh phí 150 tỉ đồng và xây dựng cầu vượt tại nút giao Km50+630 quốc lộ 5 với số tiền 400 tỉ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng T.Ư.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã yêu cầu Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), đơn vị quản lý đường bộ, thực hiện việc sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 5.
Trước mắt, VIDIFI sửa chữa ngay công trình an toàn giao thông như sơn vạch kẻ đường (bị mờ, ưu tiên vạch phân chia các làn xe, vạch giảm tốc, vạch người đi bộ và các vạch khu vực nút giao, bổ sung vạch nối các đoạn ngắt dải phân cách giữa); đinh phản quang và biển báo hiệu đường bộ (trong đó có biển phân làn đường để sửa chữa, bổ sung cho phù hợp, rõ ràng).
Nguồn vốn kinh phí thực hiện việc sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 5 được bổ sung vào phương án tài chính của VIDIFI.
Tổng cục cũng giao Vụ An toàn giao thông, Cục Quản lý đường bộ 1, VIDIFI phối hợp với Sở Giao thông vận tải và chính quyền các địa phương kiểm tra hiện trường, rà soát công tác tổ chức giao thông các cầu vượt, thống nhất các đoạn đường có mặt bằng và xây dựng đường gom (đặc biệt khu vực cầu vượt) trong tháng 2 để báo cáo Bộ Giao thông vận tải.
Trước đó, sau vụ tai nạn khiến 8 người chết hôm 21.1, qua kiểm tra hiện trường vụ tai nạn giao thông trên, Công an tỉnh Hải Dương nhận thấy có rất nhiều bất cập trong kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tổ chức giao thông tại vị trí xảy ra vụ tai nạn giao thông.
Cụ thể, tại vị trí xảy ra tai nạn, tuyến quốc lộ 5 chạy song song và ngay sát với tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời tuyến đường sắt lại liền kề với sân vận động, gần khu vực trường tiểu học, trung học cơ sở xã Kim Lương và đường giao cắt vào nghĩa trang xã Kim Lương, huyện Kim Thành hàng ngày có rất nhiều học sinh và người dân đi qua, không có đường gom dành cho người đi bộ để đấu nối với cầu vượt sang đường. Vì vậy, đoàn người đi bộ phải đi vào phần đường dành cho xe thô sơ, dẫn đến vụ tai nạn giao thông rất thương tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.