87% bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi

Liên Châu
Liên Châu
14/05/2020 08:27 GMT+7

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid -19 cho biết ngày 13.5, cả nước không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19.

252 bệnh nhân (BN, chiếm tỷ lệ 87%) trong số 288 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam đã khỏi bệnh, không có ca tử vong. Hiện chỉ còn 19 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong số 36 BN đang được điều trị. 17/36 BN có kết quả xét nghiệm từ 1 - 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.
Trên cả nước, 28 ngày liên tiếp (từ sáng 16.4) không ghi nhận ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong cộng đồng. PGS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế), cho biết 28 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong cộng đồng là điều kiện để xem xét công bố hết dịch.

Phổi phi công người Anh xơ hóa chỉ còn 10% hoạt động, Bộ Y tế chỉ định ghép phổi

Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn còn những yếu tố nguy cơ trở lại phức tạp, vì có thể có ca bệnh trong cộng đồng nhưng không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ. Trường hợp này vẫn có thể lây nhiễm bệnh, do đó trong nước vẫn cần duy trì các biện pháp chống dịch phù hợp, sẵn sàng ứng phó với tình huống ghi nhận thêm ca bệnh Covid-19 mới.
Liên quan ca bệnh Covid-19 nặng là nam phi công người Anh (BN 91), PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết BN 91 vẫn có tiên lượng xấu. Hiện, BN có mạch và huyết áp ổn định, tiếp tục được lọc máu, thở máy, can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo). Đây là ca bệnh điều trị rất khó khăn, phức tạp, phổi đông đặc không hồi phục. Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã có các cuộc hội chẩn, đánh giá ghép phổi là biện pháp điều trị cuối cùng cho BN này.

2 người Việt Nam đăng ký hiến phổi cho nam phi công người Anh mắc COVID-19 là ai?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.