9 cô gái vùng cao Quảng Trị dùng thông tin giả tìm cách rời vùng dịch

Đình Toàn
Đình Toàn
19/08/2020 20:44 GMT+7

Mượn giấy tờ người thân, dùng thông tin giả để đối phó lực lượng chức năng để rời khỏi vùng dịch nhưng bị phát hiện, 9 cô gái ở vùng cao Quảng Trị bị buộc quay lại.

Trưa nay 19.8, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát y tế số 5, TT.Lăng Cô, H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) phối hợp với chốt kiểm soát phòng chống dịch đóng ở đỉnh đèo Hải Vân, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện, buộc 9 nữ lao động là những cô gái quê ở vùng cao H.Đắk Rông (Quảng Trị), dùng thông tin giả tìm cách đến Huế, quay về Đà Nẵng.
Sáng sớm cùng ngày, 7/9 lao động nữ nói trên (người đồng bào Vân Kiều, tuổi đời từ 17 - 20), đã đến làm thủ tục, khai báo tại chốt kiểm soát y tế số 5, với thông tin họ là những công dân ở huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên - Huế) trở về để cách ly tập trung theo kế hoạch đón công dân vùng dịch trở về của tỉnh, đã được lãnh đạo H.A Lưới xét duyệt (qua app ứng dụng).
Tuy nhiên quá trình kê khai, cung cấp giấy tờ lực lượng làm nhiệm vụ thấy có những biểu hiện bất thường như thông tin quê quán và thông tin đăng ký nơi trở về; diện mạo chênh nhau với tuổi khai...
Cuối cùng, 7 cô gái này khai nhận là người ở Quảng Trị, mượn giấy chứng minh nhân dân người thân ở H.A Lưới để xin đăng ký về A Lưới, sau đó sẽ tìm cách về H.Đắk Rông (giáp với H.A Lưới)
Sáng cùng ngày (19.8), có 2 lao động nữ khác cùng nhóm, cùng quê 7 cô gái trên cũng đã sử dụng thông tin giả tương tự để đến Thừa Thiên - Huế, nhưng khi đến đỉnh đèo Hải Vân, chưa kịp xuống đèo làm thủ tục, đã bị lực lượng làm nhiệm vụ ở đỉnh đèo Hải Vân phát hiện. Trưa cùng ngày, cả nhóm 9 người cùng bị buộc quay về Đà Nẵng.

Tổng hợp Covid-19 ngày 19.8: Việt Nam sắp 1.000 ca nhiễm; vài nơi xuất hiện sự chủ quan, lơ là

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.