Tạm giữ 5 người làm thuê vượt bộ đèo Hải Vân trong đêm để về quê

Đình Toàn
Đình Toàn
14/08/2020 23:00 GMT+7

5 thanh niên là lao động làm thuê, từ Đà Nẵng vượt đèo Hải Vân trong đêm tối, hướng về ga Lăng Cô, H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) để về quê thì bị phát hiện, tạm giữ để phòng, chống dịch Covid-19 .

Khoảng 19 giờ ngày 14.8 lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát số 5 (đặt tại TT.Lăng Cô, H.Phú Lộc) đã tạm giữ 5 thanh niên đến địa bàn Thừa Thiên - Huế trái phép từ Đà Nẵng.

Bản tin Covid-19 ngày 14.8: Một ngày 24 ca bệnh, phát hiện người Trung Quốc vượt biên dương tính

Qua kiểm tra, những người này có đội tuổi khoảng 22 - 25, trong đó 4 người ở H.Tân Kỳ, 1 người ở H.Nam Đàn (cùng Nghệ An) đã đi bộ vượt đèo Hải Vân, sau đó đi vào địa phận Lăng Cô qua đường sắt.
Khi đến đoạn gần ga Lăng Cô, những người này bị người dân địa phương phát hiện, báo cho lực lượng phòng chống dịch đang làm nhiệm vụ trên địa bàn.

Cán bộ y tế vệ sinh tiêu độc, khử trùng tại chốt kiểm soát 5 (TT.Lăng Cô, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đêm 14.8

Ảnh: Đ.T

Làm việc với lực lượng chức năng, những thanh niên này cho biết họ là lao động làm thuê, làm xây dựng tại Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Gần đây do mất việc, cuộc sống khó khăn nên tìm cách về quê.
Để qua mặt lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch, nhóm này đi bộ qua đèo Hải Vân, sau đó lợi dụng trời tối men theo đường sắt, cố tìm cách về quê nhưng bị phát hiện.
Lực lượng chức năng đã đo thân nhiệt, lấy thông tin y tế, lời khai để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Hiện cả 5 đã được cho ăn uống, nghỉ ngơi. Và theo quy định của tỉnh Thừa Thiên - Huế, cả 5 bị buộc quay lại Đà Nẵng.

4 thợ hồ đi bộ vượt đèo Hải Vân, xin cách ly chống Covid-19 vì... thất nghiệp

Trước đó, sáng 6.8, có 4 người lao động là thợ hồ (ở H.Tân Kỳ và H.Quỳ Hợp, Nghệ An) làm việc tại Đà Nẵng cũng đã đi bộ vượt đèo Hải Vân, chủ động tìm đến chốt kiểm soát số 5 của Thừa Thiên - Huế xin được hỗ trợ về quê Nghệ An cách ly phòng chống dịch Covid-19, hoặc xin được đi cách ly tại tỉnh Thừa Thiên - Huế trước khi về quê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.