Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ

9 Thanh Niên Online
Từ ngày bắt đầu thi công mở rộng, tình trạng kẹt xe tại cầu Kênh Tẻ - điểm nghẽn giao thông nối quận 4 và quận 7 (TP.HCM) càng thêm nghiêm trọng, trở thành nỗi ám ảnh của người dân hàng ngày lưu thông qua đây.

Công trình mở rộng cầu Kênh Tẻ chính thức bắt đầu thực hiện từ ngày 15.5.2018. Hơn 4 tháng chắn rào thi công cũng là hơn 4 tháng người dân sống quanh khu vực này, cũng như những người hằng ngày lưu thông qua đây khốn khổ.

Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 1
Dòng xe chen nhau, xếp thành hàng dài bắt đầu từ phía đường Nguyễn Hữu Thọ, gần khu vực LotteMart (quận 7)

Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 2
Đường chật cứng, các xe phải đua nhau "phi" lên vỉa hè, chiễm chỗ của người đi bộ, gây mất an toàn giao thông 
Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 3
Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 4
Cây cầu nhỏ vốn đã phải "gánh" một lượng lớn phương tiện lớn đổ từ khu đô thị Nam thành phố dồn về phía trung tâm, nay phải chia thêm đất cho lô cốt thi công xây dựng khiến tình trạng kẹt xe càng trở nên nghiêm trọng.

Anh Lê Công Quốc (ngụ tại quận 7) cho biết nhà anh cách cơ quan ở quận 1 chỉ 6,2 km nhưng phải di chuyển hết 1 giờ 30 phút mới đến nơi dù đã cố tình đi rất sớm để tránh giờ cao điểm. "Bình thường cũng kẹt xe nhưng không đến nỗi, đi chỉ mất khoảng 30 phút là tới nhưng từ ngày làm lô cốt xây cầu, sáng chiều gì cũng kẹt hết, xe không nhích nổi luôn. Nếu không muốn chôn chân trên đường hàng giờ đồng hồ thì sáng phải lo đi trước 6 giờ 30, chiều về sau 20 giờ may ra mới thoát”, anh Quốc lắc đầu ngao ngán.
Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 5
Cô Hạnh (nhà ngay dưới chân cầu, phía đường Khánh Hội, quận 4) kể : Nhiều người đi Grab, taxi... kẹt xe quá chịu không được phải nhảy xuống đi bộ nhưng cũng không yên vì tại nút thắt thân cầu, các xe máy còn "liều mình" lao lên phần lề bộ hành phía hai bên khiến người bộ cũng phải len lỏi khó khăn, chưa kể vừa đi vừa phải né, tránh xe cộ, rất mệt mỏi. Phần đất trống hiếm hoi này chỉ rộng khoảng hơn 1 m nên người đi bộ coi như cũng mất phần
Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 6
Xe máy phải leo lên phần lề bộ hành phía 2 bên cầu Kênh Tẻ để lưu thông...
Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 7
Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 8
... và rẽ ngang nguy hiểm như thế này
Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 9
Có người thì sáng tạo, "vượt lên số phận" bằng cách sử dụng các tấm ván gỗ quanh công trường để làm lối cho xe đi xuống

Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 10
Người đi bộ hoàn toàn "mất đất"

Anh Sáng nhà ở huyện Nhà Bè ngao ngán : Không chỉ giờ cao điểm, từ ngày làm cầu, tình trạng dòng xe nối đuôi nhau kéo dài xảy ra từ sáng đến chiều, lúc nào cũng kẹt. Điển hình như sáng 12.9, do kẹt xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ, đặc biệt trên cầu Kênh Tẻ nên cảnh sát giao thông đã hướng dẫn anh và nhiều tài xế xe khác di chuyển sang hướng khu Trung Sơn chạy qua cầu Nguyễn Văn Cừ về khu trung tâm. Tuy nhiên, hướng này cũng căng thẳng không. Ngay từ cầu Him Lam nối từ khu đô thị Him Lam (quận 7) sang khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh) xe đông nghẹt, phải nhích từng chút, từng chút một trên đường. “Do quá kẹt xe, công việc thì gấp nên tôi phải tạt vào một quán cà phê gần đó ngồi tranh thủ làm việc, đợi đến gần 10 giờ, bớt chút mới dám ra đường”, anh Sáng cho biết. Theo quan sát của chúng tôi, do kẹt xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ nên dòng xe di chuyển qua hướng đường Dương Bá Trạc (quận 8) về trung tâm cũng bị “vạ lây”.
Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 11
Tình trạng cũng xảy ra tương tự đối với cầu Tân Thuận
Ám ảnh kẹt xe khu vực cầu Kênh Tẻ - ảnh 12
Mọi hướng từ khu Nam thành phố về phía trung tâm đều bị kẹt dây chuyền
Đ.Sơn - H.Mai
Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết tổng mức mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ là gần 89,9 tỉ đồng, thời gian thi công theo kế hoạch là 12 tháng nhưng do sớm hoàn thành công tác chuẩn bị nên Khu 1 sẽ rút ngắn thời gian thi công chỉ còn 2/3, mở rộng xong cầu này trong năm 2018 nhằm sớm kéo giảm ùn tắc khu vực này.
Theo thiết kế, toàn bộ lề đi bộ ở cả hai chiều sẽ được bóc dỡ để sửa chữa, tăng thêm bề rộng mặt cầu cho phần xe chạy lên hơn 15 m. Từ cầu chính, hai biên sẽ làm những đòn tay hẫng vươn ra ngoài thành cầu, làm bản mặt mới để tạo thành lề đi bộ mới mỗi bên rộng gần 1 m. Chiều rộng toàn bộ mặt cắt ngang của phần đường xe chạy và lề đi bộ sau mở rộng mới là 16,5 m. Ở phần tiếp giáp với cầu chính và đường dẫn sẽ làm bốn cầu đi bộ (mỗi phía quận 4, 7 là hai cầu) lên xuống mặt cầu chính - đường hành lang bên dưới cầu.

Bình luận 9

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Tran Minh

Cái dở của nhà chức trách là không thi công trong 3 tháng hè, mà lại đợi ngay thời điểm tụi nhỏ khai trường thì rụt rịch thi công!

Nguyễn Đại

Đúng vậy, đây là con đường cực kỳ đau khổ mà mọi ngày dân quận 7, Nhà Bè phải đi qua. Đã vậy con đường này còn gánh hàng chục tòa chung cư, đang kiếm đường thoát khỏi nơi đây sau 8 năm định cư. Quá khủng khiếp.

Hoang luong Hao

Chỉ cần CSGT cấm xe bus và xe hơi chạy ưu tiên trên cầu là giảm kẹt xe . Đường trên cầu mà xe Bus đi với xe hơi ba hàng thì có gì không kẹt xe

Bình

Bắt đầu thì công vào đầu tháng 8 mà dám nói đầu tháng 5. Người dân chửi quá lý do tại sao đầu nghỉ hè không làm đợi đến khi học sinh, sinh viên bắt đầu đi học thì làm. Thật không hiểu nổi mấy ông này

Duong Trung

Nhà thầu nên thi công vào ban đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình, nhanh trả lại không gian cho người sử dụng giao thông.
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm