Ám ảnh tuyến đường tránh 'tử thần'

12 Thanh Niên
Tuyến đường tránh QL1, đoạn qua TX.Điện Bàn (Quảng Nam), nơi vừa xảy ra vụ thảm nạn giao thông kinh hoàng, được người dân ví như tuyến đường "tử thần" bởi tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.
Tuyến đường tránh Vĩnh Điện, nơi được xem là điểm đen tai nạn ở Quảng Nam
Mạnh Cường
[Trước khi xảy ra vụ tai nạn vào rạng sáng 30.7 khiến 13 người tử vong, khoảng 19 giờ ngày 15.7, chị Trần Thị Hương G. (30 tuổi, H.Bắc Trà My, Quảng Nam) điều khiển xe máy chở con gái Trịnh Trần Nhật L. (5 tuổi) lưu thông trên tuyến đường này, khi đến địa điểm cách hiện trường vụ tai nạn trên khoảng 200 m đã đối đầu xe khách giường nằm chạy chiều ngược lại.
[VIDEO] Bài học đắt giá sau tai nạn xe rước dâu khiến 13 người chết
Tai nạn khiến hai mẹ con chị G. tử vong tại chỗ. Chiều 24.4, tại tuyến đường này cũng xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe khiến 1 người chết, 1 người bị thương. Năm 2013, từng xảy ra vụ lật xe khách khiến 3 người chết, 30 người bị thương phải nhập viện.
Ông Nguyễn Văn Thương (52 tuổi, ở thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, TX.Điện Bàn), có nhà cạnh tuyến đường tránh Vĩnh Điện, cho biết: “Tai nạn xảy ra như cơm bữa. Đường hẹp, người tham gia giao thông đông mà các tài xế xe tải, xe container lại phóng nhanh, vượt ẩu, không chịu nhường đường”.
Ông Trần Úc, Chủ tịch TX.Điện Bàn (Quảng Nam), nhận định khu vực xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người chết có lượng xe cộ lưu thông rất lớn nhưng đường lại khá hẹp nên rất nguy hiểm.
Trong khi đó, ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, cho biết đường tránh Vĩnh Điện dài khoảng 8 km, được xây dựng cách đây 15 năm.
Từ đó đến nay, mỗi lần đường hư hỏng thường được sửa chữa, thảm nhựa trở lại chứ chưa được nâng cấp, mở rộng. Tuyến đường này rộng chỉ khoảng 11 m, có 2 làn đường nhưng không có dải phân cách.
Trong khi đó, lưu lượng xe tham gia giao thông rất đông nên hết sức nguy hiểm.
[VIDEO] Đại tang đẫm nước mắt của 12 nạn nhân tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam
Chiều 31.7, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết vẫn chưa có kết luận điều tra chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn khiến 13 người chết. Tuy nhiên, dấu vết tại hiện trường có thể cho thấy lỗi do tài xế ô tô 16 chỗ lấn làn đường nên tông vào xe container. Theo ông Dũng, để có cơ sở trả lời chắc chắn nguyên nhân là do sự cố kỹ thuật của phương tiện, yếu tố con người hay yếu tố thời tiết thì phải giám định kỹ thuật. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chuyên môn đánh giá xác định tình trạng của phương tiện như thế nào, có khả năng do lỗi nào đó mà gây ra tai nạn hay không.
Mạnh Cường - Huy Đạt

Bình luận 12

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

BỪNG

Tôi xin bình luận: Đã là tuyến đường tránh tử thần mà dư luận đã lên tiếng cảnh báo, đã đưa ra những tai nạn chết người, các phương tiện thông tin đã gióng hồi chuông thì đơn vị có trách nhiệm phải tức khắc cho giải phóng mặt bằng và thi công ngay, như thế mới gọi là lắng nghe và xử lý rốt ráo, hồi đó rồi mới nên nói nhiều kể lể thành tích...

duc

Tôi thấy hình như tất cả các con đường tránh QL1A hiện tại đều như vây. Đề nghị phải coi đây là đường nắn QL và phải hoàn thiện tất cả thành đường đôi ngay. Đường cũ chỉ còn là đường đô thị thôi. Nếu không thì phải bắt đi một chiều

Nhan

Bạn nói đúng! Ở miền Tây thì đường tránh: Long An, Cai Lậy, Vĩnh Long, Sa Đéc,... đều nhỏ xíu, mật độ xe quá đông vì “ép” phải đi đường đó, quá nguy hiểm!!

Van Hóa

Sau này không nên làm đường tránh nhỏ hơn đường chính.

duc

Goi là đường tránh nhưng thực sự là đường nắn - tức thành đường chính rồi. Vậy phải làm hoàn thiện 2 làn có con lươn giữa chứ không thể hẹp và đi chung hai chiều như vậy. Nguy hiểm lắm

cù lần

không phải đường rộng là giảm tai nạn nếu như ý thức người giao thông cứ hẹp dần
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm