An Giang: 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép núp ở lùm cây, bị dân báo công an đến bắt

20/03/2021 22:05 GMT+7

Từ nguồn tin của người dân, lực lượng Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đang lẩn trốn để chờ người đến rước đưa sang Campuchia.

Chiều 20.3, Công an H.Châu Phú (An Giang) cho biết đơn vị vừa kịp thời phát hiện, bắt giữ 5 người Trung Quốc khi nhóm người này đang núp tại một lùm cây sát bờ ruộng thuộc ấp Bình Thành, xã Bình Mỹ. Cả 5 người này khai đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

5 người Trung Quốc khai báo với Công an tỉnh An Giang đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại tuyến biên giới phía Bắc, sau đó về An Giang tìm cách đi sang Campuchia

Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, trưa 18.3, người dân xã Bình Mỹ, H.Châu Phú báo tin cho lực lượng Công an H.Châu Phú có 5 người lạ mặt với nhiều biểu hiện nghi vấn đang trốn tại một lùm cây ngoài ruộng ở ấp Bình Thành, xã Bình Mỹ.
Đến nơi, Công an H.Châu Phú phát hiện 5 người mà người dân báo tin đều có quốc tịch Trung Quốc. Qua kiểm tra nhanh, cả 5 người Trung Quốc nêu trên đều không xuất trình được giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định.
Các nghi can khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) vào ngày 14.3. Sau nhiều ngày di chuyển bằng ô tô, ngày 18.3, nhóm này đến khu vực trên để chờ một người đã liên lạc với nhau từ trước đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Tuy nhiên, trong lúc chờ người đến rước thì cả 5 người bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.
Hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam được đưa đi cách ly tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Bình Mỹ (H.Châu Phú). Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.