An Giang: Khởi tố, bắt giam bị can tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

09/01/2021 15:25 GMT+7

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh An Giang cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thanh Kiệt để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Sáng 9.1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trần Thanh Kiệt (44 tuổi, trú xã Khánh An, H.An Phú, An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Bắt thêm hai kẻ đưa bệnh nhân 1440 mắc Covid-19 vượt biên về Việt Nam

Trần Thanh Kiệt bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép

Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 29.12.2020, tại khu vực ấp Tân Khánh, T.T.Long Bình, Công an H.An Phú phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang phát hiện, bắt quả tang Trần Thanh Kiệt đang tổ chức đưa Trịnh Thị Chinh (28 tuổi, trú tỉnh Bắc Ninh) và Trần Thị Nhung (26 tuổi, trú Hà Nội) xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Sau đó, vụ việc được Công an H.An Phú bàn giao cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Trần Thanh Kiệt khai nhận với công an chiều 28.12.2020, Kiệt được người tên Mỹ ở Campuchia (quen với Kiệt trước đó) câu móc đưa 2 người khách ở Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia với tiền công 500.000 đồng/1 người. Kiệt đồng ý tham gia và Mỹ cho Kiệt số điện thoại của Trịnh Thị Chinh để liên hệ.
Khoảng 3 giờ ngày 29.12.2020, Kiệt hướng dẫn Chinh cùng Nhung bắt taxi đi từ TP.Châu Đốc đến T.T.Long Bình (H.An Phú) rồi Kiệt đón và đưa 2 người này ra bến sông ở khu vực ấp Tân Khánh, T.T. Long Bình để tổ chức người đưa Chinh và Nhung sang Campuchia. Tuy nhiên, khi Kiệt chưa kịp giao Chinh và Nhung cho người ở Campuchia để nhận tiền thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.
Vụ tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.