Bà Rịa - Vũng Tàu: Các huyện vùng xanh thực hiện Chỉ thị 15 chưa nghiêm

Nguyễn Long
Nguyễn Long
13/09/2021 19:48 GMT+7

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các huyện vùng xanh Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ không để người dân tự di chuyển ra khỏi xã, thị trấn, tiếp tục dừng hoạt động các chợ truyền thống do thực hiện Chỉ thị 15 chưa nghiêm.

Ngày 13.9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có chỉ đạo các huyện vùng xanh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tổ chức, thực hiện nghiêm việc quản lý di chuyển của người dân tại từng khu phố, thôn, ấp, xã, thị trấn.

Người dân mua hàng hóa tại TT.Ngãi Giao (H.Châu Đức) vào chiều 13.9

NGUYỄN LONG

Theo đó, các huyện vùng xanh không để người dân tự di chuyển ra khỏi xã, thị trấn mà không có sự kiểm soát theo quy định; kiểm tra xử lý các cơ sở kinh doanh vi phạm và tiếp tục dừng hoạt động các chợ truyền thống.

Đối với xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, cần kiểm tra chặt chẽ tài xế và người đi theo xe (kể cả bên trong xe) và thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch.

Ngày 13.9: Thông báo 381 ca Covid-19 tử vong tại 13 tỉnh thành

Trước đó, các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ được phủ xanh toàn diện nên được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0 giờ ngày 9.9.

Lực lượng chức năng xã Xuân Sơn, H.Châu Đức kiểm soát chặt người đi đường sau khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15

NGUYỄN LONG

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá một số nơi ở các địa phương vùng xanh chưa thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, sự di chuyển của người dân ra đường còn nhiều, chưa được kiểm soát. Một số loại hình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chưa cho phép nhưng đã mở cửa kinh doanh, chưa bảo đảm công tác phòng chống dịch theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.