Bà Trần Hoa Sen tiếp tục vắng mặt dù tòa đã ra quyết định dẫn giải

Phan Thương
Phan Thương
07/03/2020 09:54 GMT+7

Tòa án ra quyết định dẫn giải bà Trần Hoa Sen đến tòa nhưng phía công an vẫn chưa có phản hồi. HĐXX chỉ nhận được đơn xin xét xử vắng mặt của bà Sen vì bị sốt.

Ba lần phiên tòa phúc thẩm hoãn do bà Trần Hoa Sen vắng mặt 
Ngày 6.3, TAND cấp cao tại TP.HCM tiếp tục hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái đối với 7 bị cáo: Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái, quốc tịch VN và Mỹ, ngụ Q.1, TP.HCM), Phan Nguyễn Duy Thanh (37 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty bảo vệ Song Thanh, Q.Tân Phú, TP.HCM), Nguyễn Thanh Phong (41 tuổi), Phạm Văn Ngôn (34 tuổi), Nguyễn Trần Thanh Tuấn (29 tuổi), Chống Thín Sáng (32 tuổi) và Danh Tiến (27 tuổi) về tội cố ý gây thương tích. Trước đó, ngày 26.6.2019, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Ngọc 1 năm 6 tháng tù, Thanh 1 năm 3 tháng tù; các bị cáo còn lại 1 năm 4 tháng tù.

Chiêm Quốc Thái bức xúc bỏ phiên tòa phúc thẩm vì vắng mặt nhân chứng

Vụ án được xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Ngọc; kháng nghị tăng hình phạt của Viện KSND TP.HCM đối với bị cáo đầu vụ Phan Nguyễn Duy Thanh bởi Thanh là người cầm đầu, nhưng án lại nhẹ hơn các bị cáo khác. Đáng chú ý nhất là kháng nghị hủy án sơ thẩm của Viện KSND cấp cao tại TP.HCM (VKS) vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đối với bà Trần Hoa Sen (bác sĩ một phòng khám ở Q.5, TP.HCM). Ngoài ra, ông Chiêm Quốc Thái cũng kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét vai trò đồng phạm của bà Sen.
Trong phần thủ tục phiên tòa phúc thẩm sáng 6.3, bị cáo Vũ Thị Hồng Ngọc trình bày do đã chấp hành xong hình phạt nên rút kháng cáo. Đáng nói, chủ tọa thông báo, tòa án đã ra quyết định dẫn giải bà Sen đến tòa nhưng đến hôm nay (6.3) phía công an vẫn chưa có phản hồi về việc dẫn giải bà Sen. HĐXX chỉ nhận được đơn xin xét xử vắng mặt của bà Sen vì bị sốt, theo yêu cầu của bác sĩ phải điều trị, theo dõi 3 ngày.
Về việc vắng mặt của bà Sen, người bị hại là ông Chiêm Quốc Thái đề nghị tiếp tục hoãn phiên tòa để dẫn giải bà Sen ra tòa nhằm được đối chất, làm rõ vai trò đồng phạm của bà trong vụ án này. Đồng thời, ông Chiêm Quốc Thái cung cấp cho HĐXX một chứng cứ mới là file ghi âm về cuộc nói chuyện giữa ông Thái và chồng bà Sen. Cuộc đối thoại hai bên thể hiện vai trò đồng phạm của bà Sen.
Sau khi hội ý, HĐXX thông báo tiếp tục hoãn phiên tòa phúc thẩm vì bà Trần Hoa Sen bị viện trưởng VKS kháng nghị theo hướng có vai trò đồng phạm trong vụ án, nên việc triệu tập bà Sen có mặt tại tòa là cần thiết. Đây là lần thứ 3 phiên tòa phúc thẩm bị hoãn do bà Sen vắng mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.