Bắc bộ mưa giông diện rộng

02/05/2018 09:46 GMT+7

Dự báo từ chiều tối nay, 2.5, các tỉnh Bắc bộ bắt đầu có mưa giông ở nhiều nơi và đợt mưa này kéo dài trong 3 ngày tới.

Sáng nay, 2.5, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong ngày hôm nay, các tỉnh Bắc bộ chịu tác động của khối không khí lạnh với cường độ yếu.
Không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục khoảng 24 - 26 độ vĩ bắc đang dịch dần xuống phía nam, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao tạo thành tổ hợp thời tiết xấu và gây ra đợt mưa rào kèm giông trên diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ. Dự báo từ chiều tối và đêm nay, các tỉnh Bắc bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và giông ở nhiều nơi. Sang đến ngày mai, 3.5, vùng mưa tiếp tục được mở rộng trên phạm vi các tỉnh Bắc bộ.
Đợt mưa rào và giông ở các tỉnh Bắc bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 4.5, sau đó mưa sẽ giảm dần. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như sét đánh, mưa đá, gió giật mạnh.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên thời tiết các tỉnh Bắc bộ sẽ dịu mát, độ ẩm trong không khí duy trì ở mức cao, từ 59 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 21 - 24 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C. Khu vực Hà Nội trời nhiều mây, nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 22 - 25 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 5 sẽ có khoảng 2 - 3 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ, tập trung vào nửa đầu tháng. Các đợt không khí lạnh này sẽ gây mưa rào và giông, nhưng khó có khả năng gây rét tại Bắc bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.