Bắc bộ ngày nắng nóng, đêm có mưa giông

23/06/2018 09:48 GMT+7

Thời tiết nắng nóng tiếp tục duy trì ở các tỉnh Bắc bộ nhưng đêm và sáng sớm khu vực này được cảnh báo sẽ có mưa giông.

Sáng nay 23.6, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, trong ngày hôm qua 22.6, nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở phía đông Bắc bộ, tỉnh Hòa Bình và các tỉnh ven biển Trung bộ với nền nhiệt độ cao nhất khoảng 35 - 38 độ C.
Trong đó, nhiều nơi có nhiệt độ trên 38 độ C như Láng (Hà Nội) nắng nóng 38,5 độ C, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 38,1 độ C và Tuy Hòa (Phú Yên) 38,3 độ C.
Trong ngày 23.6, vùng áp thấp nóng phía tây có cường độ ít thay đổi và hiệu ứng phơn còn duy trì. Do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng tiếp tục xuất hiện diện rộng ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc bộ.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, ở các tỉnh Bắc bộ đang có một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 26 độ vĩ bắc và vùng hội tụ gió trên cao đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ chiều tối và đêm nay 23.6, các tỉnh Bắc bộ có mưa rào và giông trên diện rộng. Đặc biệt, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Mưa giông tập trung vào đêm và sáng sớm. Người dân cũng cần đề phòng xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.
Đợt mưa giông này ở các tỉnh miền Bắc dự báo sẽ kéo dài đến hết ngày 25.6. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.