Bắc Giang dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô để chống dịch Covid-19

Từ 0 giờ ngày 21.5, Sở GTVT Bắc Giang đã dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh để ngăn chặn dịch Covid-19 .

Quyết định này gồm cả hoạt động vận tải khách liên tỉnh và hoạt động vận tải khách nội tỉnh, trừ trường hợp xe phục vụ phòng, chống dịch và một số nhiệm vụ khác.
Đối với các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh có hành trình đi qua tỉnh Bắc Giang thì nghiêm cấm dừng đón, trả khách trên địa bàn tỉnh.
Đồng thời, dừng toàn bộ hoạt động của các bến khách ngang sông, bến phà Đồng Việt, các bến xe, trạm dừng nghỉ.

Sáng 21.5: Thêm 24 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 4 địa phương

Sở GTVT Bắc Giang đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Phòng CSGT, công an các huyện, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các phương tiện kinh doanh vận tải khách, bến phà và bến khách ngang sông không chấp hành việc dừng hoạt động.
UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc ngừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, ngừng hoạt động vận tải khách ngang sông.
Bà Đỗ Thị Lan, Phó giám đốc Sở GTVT, cho biết yêu cầu này nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, góp phần phòng, chống dịch.
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến sáng 21.5, Bắc Giang ghi nhận 710 ca dương tính với Covid-19 (F0). Ổ dịch tại xã Phương Sơn, H.Lục Nam có 6 F0 và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng.
Tại các khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu là 2 ổ đang có số ca nhiễm nhiễu nhất và diễn biến phức tạp. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đánh giá, từ ngày 19.5 đến nay, xuất hiện một số ca dương tính ngoài cộng đồng gồm giáo viên, học sinh và nông dân. Do vậy, người dân cần hạn chế tối đa việc đi ra ngoài, tiếp xúc với người khác khi không cần thiết, để tránh bị lây nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.