Bắc Giang: Tụ tập ăn uống, 6 thanh niên bị phạt hơn 100 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
27/05/2021 16:55 GMT+7

UBND H.Yên Dũng (Bắc Giang) vừa xử phạt thêm 6 thanh niên không chấp hành cách ly xã hội mà lén lút tụ tập ăn uống, tổng số tiền 102 triệu đồng.

Chiều 27.5, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Công an H.Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết, UBND H.Yên Dũng vừa ra quyết định xử phạt hành chính 6 nam thanh niên tổng số tiên 102 triệu đồng vì không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế, tập trung đông người; không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Trưa 27.5: Thêm 53 ca Covid-19 trong nước, Bắc Giang và Bắc Ninh chiếm 51 ca

Trước đó, khoảng 17 giờ 15 ngày 22.5, lực lượng chức năng đi tuần tra, kiểm soát thì phát hiện một nhóm thanh niên đang tụ tập ăn uống tại bãi đất trống phía sau chùa Tân Độ (xã Tân Liễu, H.Yên Dũng). Thấy sự có mặt của tổ công tác, nhóm thanh niên hô hào nhau bỏ chạy.
Để kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về cách ly xã hội theo chỉ đạo của chính phú, tổ công tác đã tiến hành truy đuổi và bắt giữ được Vũ Văn P. (25 tuổi, trú xã Tân Liễu). quá trình làm việc, lực lượng chức năng xác định được thêm 5 thanh niên khác tham gia tụ tập ăn uống với P.
Tại cơ quan Công an, nhóm thanh niên thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và khai nhận khi tổ công tác đến kiểm tra, do sợ hãi nên cả nhóm đã bỏ chạy.
Ngày 26.5, UBND H.Yên Dũng đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với 6 thanh niên kể trên với tổng số tiền 102 triệu đồng.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 46 tử vong: Cụ ông 81 tuổi từng gặp tai nạn gãy xương sườn

Trước đó, UBND H.Yên Dũng cũng đã xử phạt một nhóm khác tụ tập ăn nhậu với tổng số tiền lên tới 215 triệu đồng.
Cụ thể, trưa 21.5, Thân Văn Tuân (32 tuổi, trú xã Tiền Phong, H.Yên Dũng); Nguyễn Hải Vũ (37 tuổi), Nguyễn Đức Duy (42 tuổi), Đào Văn Pháp (32 tuổi) và Lương Ngọc Toàn (33 tuổi) cùng trú TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) tụ tập tại nhà Lương Văn Tiến (37 tuổi, trú xã Tiền Phong, H.Yên Dũng) để nhậu nhẹt.
Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, cả nhóm rủ nhau sang xã Nội Hoàng (H.Yên Dũng) thăm bạn thì bị các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch chặn lại, yêu cầu trở về nhà. Tuy nhiên, Tiến đã lao vào hành hung một cán bộ trong tổ công tác để cả nhóm vượt chốt.
Trước hành vi này, Tiến bị xử phạt 15 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người và bị khởi tố, tạm giam để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.
5 người còn lại, mỗi người bị phạt 15 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người; và 25 triệu đồng/người về hành vi không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.