Bác kháng cáo, y án sơ thẩm các bị cáo sát hại nữ sinh giao gà

Trần Cường
Trần Cường
17/06/2020 09:10 GMT+7

Xác định bản án sơ thẩm là đúng người, đúng tội, không oan sai, HĐXX quyết định giữ nguyên án sơ thẩm đã tuyên trước đó đối với các bị cáo đã tham gia bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên .

Căn cứ hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) phiên tòa phúc thẩm vụ án xác định bị cáo Vì Văn Toán và đồng bọn đã bắt cóc nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên để ép mẹ nữ sinh này trả món nợ 300 triệu đồng từ vụ mua bán ma túy trước đó.
Sau khi bắt được chị Duyên, bị cáo Bùi Văn Công đưa về nhà giam giữ và cùng một số bị cáo khác thay nhau có hành vi quan hệ tình dục ngoài ý muốn với nạn nhân nhiều lần. Khi thấy chị Duyên yếu, Công đã dùng côn sát hại nạn nhân và mang xác đi vứt ở ngôi nhà hoang gần nhà Công nhằm che giấu tội ác.

Những kẻ sát hại nữ sinh giao gà cúi đầu nhận bản án phúc thẩm

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm

Ảnh Trần Cường

Toàn bộ quá trình gây án, các bị cáo đã cấu kết, bàn bạc với nhau chặt chẽ. Nhóm của Toán và Công còn chuẩn bị công cụ phạm tội, lên kế hoạch gây án và bàn nhau cách trốn tội, nếu ai bị bắt thì tự chịu, không được khai ra đồng phạm.
HĐXX xác định bị cáo Vì Văn Toán là chủ mưu, cầm đầu khi là người lên toàn bộ kế hoạch để bắt cóc, sát hại nữ sinh; Công là người định hướng các bị cáo còn lại tham gia bắt cóc Duyên và đích tay sát hại nạn nhân.
Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường mạng sống người khác, gây nguy hiểm cho xã hội, đủ yếu tố cấu thành tội phạm tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm, giết người.
Thay mặt HĐXX, thẩm phán Bùi Xuân Trọng, Chủ tọa phiên tòa, quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên trước đó.

Bùi Văn Công liên tục chối tội sát hại, hãm hiếp nữ sinh giao gà

Theo bản tán sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên, các bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm nhận tổng mức án tử hình về các tội giết người, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và tàng trữ ma túy.
Bị cáo Phạm Văn Dũng lĩnh 10 năm tù và Cầm Văn Chương 9 năm tù về tội hiếp dâm. Bị cáo Bùi Thị Kim Thu lĩnh án 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm và bị đề nghị khởi tố thêm tội che giấu tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.