Bạc Liêu: 2 trường hợp dương tính với Covid-19 là du học sinh về từ Anh

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
27/03/2020 17:10 GMT+7

Tỉnh Bạc Liêu vừa phát hiện 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 là du học sinh về từ Anh. Cả 2 được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh.

Chiều 27.3, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết địa phương vừa có 2 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 là du học sinh về từ Anh.
Theo đó, khoảng 22 giờ ngày 26.3, Sở Y tế đã nhận được thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM xác nhận có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV2. Đây là 2 trường họp trong tổng số 150 mẫu được lấy từ 150 du học sinh trở về từ Anh, đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, ở TX.Giá Rai. Tất cả các mẫu còn lại đều âm tính.
Sau khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh đưa 2 người nhiễm bệnh Covid-19 về bệnh viện để điều trị. Ngoài ra, còn có 15 người tiếp xúc gần với 2 người này, được đưa về cách ly tại Trung tâm y tế TX.Giá Rai và lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Việt Nam có 163 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 10 ca liên tiếp

Chủ động kiểm soát tình hình

Sáng 27.3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp khẩn nhằm thông tin nhanh tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho rằng 2 ca nhiễm bệnh Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, những người này khi vừa xuống sân bay đã đưa ngay về cơ sở cách ly tập trung.
Ông Trung đề nghị, Sở Y tế phải báo cáo ngay cho Bộ Y tế để công bố dịch. Đối với Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, ông Trung đề nghị tiếp tục vận động mạnh mẽ hơn nữa trong việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Kiên quyết không để tập trung đông người. Lưu ý các trường hợp Việt kiều về ăn Tết Chol Chnam Thmay cần phải quản lý chặt chẽ.
Về việc chuẩn bị tiếp nhận thêm người về cách ly, tỉnh cũng đã khảo sát và lựa chọn thêm địa điểm để cách ly và tỉnh đã sẵn sàng với tổng số 500 giường. Đối với bệnh viện dã chiến, ông Trung đề nghị ngành y tế phải thống nhất phương án và cho triển khai ngay.
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị các ngành phải thật sự chủ động, thông tin kịp thời. Ban chỉ đạo phải nâng cao trách nhiệm, chủ động hơn nữa. Phải tăng cường tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 cho người dân hiểu rõ, không để người dân hoang mang lo lắng, bởi các ca nhiễm bệnh đang trong tầm kiểm soát, do xuất hiện trong khu cách ly tập trung.
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.