Lào Cai cách ly riêng bệnh nhân trở về từ Bệnh viện Bạch Mai

27/03/2020 10:56 GMT+7

100 người dân ở Lào Cai từng đi khám, chữa bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 . Trong đó, bệnh nhân đang điều trị được cách ly riêng.

Trao đổi với Thanh Niên sáng 27.3, ông Trần Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai, cho biết đến cuối giờ chiều 26.3, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã rà soát được toàn bộ số người từng đi, đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ ngày 18 - 23.3.
Công tác rà soát này được thực hiện sau khi Sở Y tế tỉnh Lào Cai tiếp nhận thông báo, yêu cầu phối hợp của Bệnh viện Bạch Mai sau khi phát hiện 4 người nhiễm dịch Covid-19. Cụ thể, Lào Cai đã có 100 người từng đến Bệnh viện Bạch Mai khám, chữa bệnh trong thời gian nói trên, đây là nhóm có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Đáng lưu ý, trong số này nhiều người có bệnh nền nặng như ung thư, suy thận giai đoạn cuối, viêm phổi, các bệnh về tim mạch.

Hàng quán quanh Bệnh viện Bạch Mai vắng hoe sau khi 2 điều dưỡng nhiễm virus corona

Cũng theo ông Trần Quốc Hương, để giảm tối đa tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, 100 người này sẽ được chia làm 2 nhóm cách ly. Đối với người đang ở nhà sẽ thực hiện cách ly tại chỗ, có sự giám sát của nhân viên y tế. 
Với bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, phải được cách ly trong các phòng, khu vực riêng biệt. Bên cạnh đó, các bệnh viện phải xây dựng phương án cụ thể, chi tiết cho tình huống đơn vị có cán bộ y tế nhiễm dịch Covid-19.
Sở Y tế tỉnh Lào Cai cũng đã giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai lấy mẫu toàn bộ 100 người này để làm xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2.
Ngoài những người từng đến khám, chữa bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu tiếp tục rà soát, điều tra dịch tễ toàn bộ những người có lịch trình đi khám hoặc điều trị tại các bệnh viện tuyến T.Ư từ ngày 8.3 đến nay. Đối với nhóm người có nguy cơ cao, cơ quan y tế phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Việt Nam có 153 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.