Bạc Liêu: Đón người dân ở vùng dịch diễn biến phức tạp về địa phương

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
08/08/2021 16:39 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký ban hành kế hoạch tổ chức đón người dân Bạc Liêu gặp khó khăn đang ở các tỉnh, thành có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trở về địa phương.

Ngày 8.8, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, đã ký ban hành kế hoạch đón người dân Bạc Liêu đang lưu trú tại các tỉnh, thành có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trở về địa phương. Thời gian thực hiện trong tháng 8.
Theo đó, việc tổ chức đón người dân về địa phương phải đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau khi về địa phương. Trong đó, an toàn là yêu cầu trước hết và trên hết. Việc đón người dân trở về Bạc Liêu được chia thành nhiều đợt theo thứ tự ưu tiên, trong đó thực hiện trước đối với người Bạc Liêu đang ở TP.HCM. Sau đó sẽ tiếp tục đón người dân Bạc Liêu đang ở các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh đang có dịch phức tạp. Quá trình thực hiện phải đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng; không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của các địa phương bạn.

HCDC: TP.HCM ghi nhận hơn 119.000 ca Covid-19 cộng đồng, phát hiện 2 ổ dịch mới

Đối tượng là công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và có nguyện vọng về địa phương; Có nhà tại tỉnh Bạc Liêu (nhà của bản thân, gia đình hoặc của người thân cho ở nhờ) đủ điều kiện để lưu trú, thực hiện cách ly tại nhà sau khi hết thời gian cách ly tập trung; Không thuộc đối tượng F0, F1; Đã được xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ. Đối với các trường hợp không có giấy xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm hết hiệu lực thì sẽ được tổ chức test nhanh Covid-19 trước khi lên xe về Bạc Liêu.
Các đối tượng ưu tiên (nhóm 1), gồm: Người khuyết tật, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 9 tuổi, người đi công vụ hoặc người đi khám, chữa bệnh chưa trở về được. Nhóm 2: Lao động là hộ nghèo, cận nghèo. Nhóm 3: Lao động tự do bị mất việc làm. Nhóm 4: Các đối tượng khó khăn khác. 
Theo kế hoạch, đợt 1 tỉnh dự kiến đón 300 người từ TP.HCM về cách ly tập trung tại Khu ký túc xá sinh viên, thuộc P.1, TP.Bạc Liêu. Người dân tự chi trả các chi phí: Xét nghiệm test nhanh Covid-19, di chuyển ra đến nơi tập kết để lên xe về Bạc Liêu, ăn uống trong thời gian cách ly tập trung…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.