Khánh Hòa: Nam tình nguyện tại điểm tiêm vắc xin dương tính Covid-19, test nhanh cả nghìn người

Hiền Lương
Hiền Lương
07/08/2021 17:13 GMT+7

Cả nghìn người tiêm vắc xin tại một điểm tiêm tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) phải test nhanh Covid-19 vì 1 nam tình nguyện viên ở điểm tiêm này dương tính Covid-19.

Chiều 7.8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngành y tế tỉnh đã xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh Covid-19 đối với toàn bộ người đã tiêm vắc xin tại điểm tiêm số 26 Hoàng Hoa Thám, TP.Nha Trang, trong thời gian từ ngày 5 đến 6.8. Địa điểm tiêm này nguyên là trụ sở Kho bạc nhà nước tỉnh Khánh Hòa cũ, nay đang bỏ trống.
Nguyên nhân là vì trong 2 ngày 5 và 6.8, 1 nam sinh viên của 1 trường cao đẳng trên địa bàn TP.Nha Trang tham gia tình nguyện phục vụ tại điểm tiêm vắc xin này có kết quả dương tính Covid-19. "Hiện chúng tôi đã cho thống kê số liệu người phải test nhanh lại nên chưa có con số cụ thể. Tuy nhiên, qua nắm bắt ban đầu con số lên cả nghìn người", một đại diện CDC Khánh Hòa, thông tin.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Cả nước thêm 7.334 ca bệnh; tin mới từ vắc xin NanoCovax

Theo CDC Khánh Hòa, trước đó, nam sinh viên này đăng ký tham gia phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, được CDC tỉnh Khánh Hòa tập huấn, tiêm vắc xin Covid-19 (mũi 1) và đã được xét nghiệm âm tính Covid-19 trước khi bố trí phục vụ tại điểm tiêm vắc xin ở Kho bạc cũ. Ngày 5.8, sau khi xét nghiệm lại theo quy định, nam tình nguyện viên trên có kết quả dương tính Covid-19.

Sau khi sự việc xảy ra, ngành y tế Khánh Hòa đã xét nghiệm cho tất cả những người đã đến tiêm vắc xin Covid-19 trong 2 ngày 5 và 6.8 tại điểm tiêm kể trên. Được biết, trong những người phải xét nghiệm lại có rất nhiều người là cán bộ nhà nước, giáo viên, công an, công nhân viên…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.