Bác nguyên nhân virus corona với du khách chạy bộ đột tử ở bán đảo Sơn Trà

27/01/2020 18:01 GMT+7

Một du khách người New Zealand chạy bộ trên bán đảo Sơn Trà bỗng ngã gục, tử vong, Công an TP.Đà Nẵng khám nghiệm, kết luận do đột quỵ, không phải do virus corona .

Chiều 27.1, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, vụ một du khách chạy bộ trên bán đảo Sơn Trà bất ngờ gục ngã và tử vong, cơ quan chức năng đã kết luận do đột quỵ, không liên quan đến virus corona.

Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

Trước đó, sáng cùng ngày, Công an TP.Đà Nẵng nhận được tin báo phát hiện thi thể một nam du khách người nước ngoài trên bán đảo Sơn Trà.
Lực lượng Công an TP chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể du khách quốc tịch New Zealand này và kết luận nguyên nhân tử vong là do bị đột quỵ, không liên quan đến virus corona
Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng cho biết, nữ du khách Trung Quốc tử vong ngoại viện hôm 25.1 nghi do nhồi máu cơ tim.
Nữ bệnh nhân này ngụ TP.Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), nhập cảnh Đà Nẵng tối 23.1 tại sân bay Đà Nẵng và tạm trú ở khách sạn Q.Ngũ Hành Sơn, trước khi tử vong, bệnh nhân khỏe mạnh, không có triệu chứng đường hô hấp hay ho, sốt… như triệu chứng nhiễm virus corona.
Sở Y tế cho biết toàn bộ hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân này gồm 236 người đến nay đều khỏe mạnh, không có triệu chứng nguy hiểm và đang tiếp tục phối hợp với các đoàn khách để giám sát.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Trong sáng 27.1, Công an TP.Đà Nẵng họp khẩn với lãnh đạo các phòng ban, địa phương về phương án phối hợp liên ngành ứng phó, phòng dịch do virus corona.

Công an TP do thiếu tướng Vũ Xuân Viên chủ trì, họp khẩn bàn phương án ứng phó dịch bệnh

Ảnh: Văn Tiến

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP chỉ đạo tăng cường cập nhật số liệu, xử lý các tình huống liên quan đến hoạt động cư trú của người nước ngoài khi có tình hình phức tạp xảy ra trên địa bàn.
Sở Y tế cũng thông báo đường dây nóng phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gồm: Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc 0905141567, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 0905672468, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng 0903583881, bác sĩ Trần Thị Hoàng, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Nhi 0903543115.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.