Bắc Ninh bắt một tài xế làm giả giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bán cho đồng nghiệp

Trần Cường
Trần Cường
10/08/2021 10:21 GMT+7

Nhận thấy nhu cầu làm phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 của giới tài xế để đi qua các chốt kiểm dịch, một tài xế xe tải ở Bắc Ninh đã làm giả phiếu xét nghiệm các loại bán cho hàng chục đồng nghiệp.

Sáng 10.8, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự Phan Đình Hải (25 tuổi, ở xã Ngọc Xá, H.Quế Võ, Bắc Ninh), Nguyễn Bá Tú (34 tuổi, trú xã Mộ Đạo, H.Quế Võ) và đang đấu tranh với 7 người khác để làm rõ hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Làm giả giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bán cho đồng nghiệp, tài xế thu hàng chục triệu đồng

Theo thượng tá Bình, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành, các chốt kiểm soát liên tục được lập để kiểm soát người ra vào, cần phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 để lưu thông. Từ thực trạng này, một số đối tượng đã làm giả phiếu kết quả xét để sử dụng và bán thu lời bất chính.
Ngày 8.8, PC02 Công an tỉnh Bắc Ninh đã triệt phá đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Thượng tá Bình cho biết, Phan Đình Hải, 25 tuổi, là đối tượng cầm đầu đường dây này.
Hải là lái xe tải chở hàng đi các tỉnh và cần có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 để đi qua các chốt kiểm dịch. Do đó, Hải nghĩ cách làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ ở phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, để tiện lưu thông và bán cho hàng chục đồng nghiệp khác.
Theo cơ quan chức năng, Hải bán phiếu xét nghiệm nhanh với giá 180.000 đồng/tờ, còn phiếu xét nghiệm PCR là 500.000 đồng/tờ. Thời gian bị phát hiện, Hải và đồng bọn đã làm giả hàng chục phiếu kết quả xét nghiệm bán cho giới tài xế, thu lời bất chính khoảng 20 triệu đồng.
Ngoài ra, PC02 Công an tỉnh Bắc Ninh cũng làm rõ Nguyễn Bá Tú là người mua phiếu xét nghiệm của Hải, sau đó bán lại cho các tài xế với giá 200.000 đồng đối với phiếu xét nghiệm nhanh và từ 600.000 - 650.000 đồng đối với phiếu xét nghiệm PCR. Các tài xế ô tô đã sử dụng phiếu xét nghiệm giả mua của Hải và Tú để đi qua các chốt kiểm dịch. Khi phiếu hết hạn sử dụng thì nộp cho công ty để được hoàn lại tiền xét nghiệm.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Công an tỉnh Bắc Ninh thu giữ 1 bộ máy vi tính, 1 dấu tròn của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ, 1 dấu thu tiền cùng nhiều tang vật liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.