Bác sĩ sai sót trong vụ 'thiếu úy công an tử vong vì ngộ độc ma túy'

10/09/2018 14:49 GMT+7

Hội đồng chuyên môn kết luận đã có sai sót về chuyên môn của bác sĩ trực khi thiếu úy Nguyễn Đức Đạt được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long thăm khám, chữa bệnh.

Ngày 10.9, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết Sở Y tế tỉnh Viĩnh Long đã gửi kết luận về trách nhiệm của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long trong quy trình tiếp nhận, cấp cứu cho thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, công tác tại Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an H.Long Hồ, Vĩnh Long). Thiếu úy Đạt tử vong sau khi uống nhầm ma túy đá trong quá trình truy bắt tội phạm.
Theo đại tá Mộng, kết luận này của Hội đồng chuyên môn gồm thành viên của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, các chuyên gia tuyến trên của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), Viện Pháp y Tâm thần Trung ương 2.
“Kết luận cho biết đã có sai sót về chuyên môn của bác sĩ trực khi thiếu úy Đạt được đưa đến đến thăm khám, chữa bệnh, trong đó bác sĩ trực chưa khai thác về bệnh sử, chẩn đoán ban đầu chủ quan, chưa có kinh nghiệm chuyên môn. Do đó Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long yêu cầu bệnh viện tổ chức họp kiểm điểm đối với bác sĩ trực để xảy ra sai sót”, đại tá Mộng cho biết thêm.
Đại tá Mộng cũng cho biết căn cứ vào văn bản trả lời của Sở Y tế  Vĩnh Long, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long sẽ họp với Viện KSND, TAND tỉnh Vĩnh Long để thống nhất xử lý vụ việc cho khách quan, đúng pháp luật.
Tối 13.7, thiếu úy Nguyễn Đức Đạt cùng đồng đội bắt quả tang nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại ấp Phước Trinh, xã Long Phước, H.Long Hồ (Vĩnh Long).
Trong lúc lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản, thiếu úy Đạt khát nước, đã đi vào trong nhà uống nước từ ca nước để trước một phòng ngủ.
Khi về đến trụ sở công an, thiếu úy Đạt có biểu hiện bất thường. Đồng đội và gia đình đưa thiếu úy Đạt đến BVĐK tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Sau đó, thiếu úy Đạt được chuyển đến bệnh viện tâm thần, trong tình trạng đã hôn mê sâu, mất ý thức.
Khoảng hơn một giờ cấp cứu hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở. Gia đình đưa thiếu úy Đạt quay lại BVĐK tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán là tử vong trước khi nhập viện.
Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm, xác định thiếu úy Đạt tử vong là do ngộ độc chất ma túy. Cơ quan điều tra thu giữ ca nhựa mà thiếu úy Đạt đã uống, xác định trong ca nhựa có ma túy Methamphetamine (ma túy đá).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.