Bác thông tin 'gà mái đẻ' 40.000-50.000 đồng/kg là dành cho chó, mèo

Duy Tính
Duy Tính
18/07/2018 09:29 GMT+7

Phòng Thanh tra - Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết thông tin 'gà mái đẻ' 40.000 - 50.000 đồng/kg ở vỉa hè là gà nhập từ Hàn Quốc và thường dùng cho chó, mèo... là không đúng.

Ngày 17.7, Phòng Thanh tra - Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết sau khi một số báo chí đưa tin “gà mái đẻ” 40.000 - 50.000 đồng/kg ở vỉa hè là gà nhập từ Hàn Quốc và thường dùng cho chó, mèo... Phòng đã yêu cầu các đội quản lý an toàn thực phẩm liên quận, huyện phối hợp với địa phương giám sát hoạt động kinh doanh sản phẩm gia cầm.
Kết quả kiểm tra, giám sát cho thấy doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm gia cầm đông lạnh nhập khẩu từ Hàn Quốc có kho bảo quản; hàng hóa có bao bì, hạn sử dụng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm; hồ sơ nhập khẩu gồm nước nhập khẩu, mục đích sử dụng, giấy chứng nhận kiểm dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm sản phẩm động vật nhập khẩu dùng làm thực phẩm.
Các gian hàng kinh doanh sản phẩm gia cầm có tủ bảo ôn; hàng hóa có giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm.
Hiện tại, các công ty cung cấp cho một số đầu mối thương nhân bán lẻ trên các tuyến đường và đây là gà nhập khẩu dùng làm thực phẩm chứ không phải dùng cho chó, mèo như một số báo đưa tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.