Bạn gái của Việt kiều Canada bị tạt axít: ‘Không ai đáng phải chịu bi kịch này’

16/02/2019 20:03 GMT+7

Chiều tối 16.2, PV Thanh Niên đã liên lạc với chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, bạn gái của anh Võ Duy Nghiêm, Việt kiều Canada bị tạt axít, cắt gân chân . Chị Trâm dùng từ 'ác mộng' khi nói về sự cố gây chấn động.

Sau lời cám ơn vì PV Thanh Niên đã liên hệ, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quê Sóc Trăng; cũng là Việt kiều Canada) bày tỏ sự thảng thốt: “Thật quá tàn nhẫn. Không ai đáng phải chịu bi kịch như vậy”. 
[VIDEO] Bạn bè lập quỹ ủng hộ Việt Kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân ở Quảng Ngãi
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, tối 9.2, anh Võ Duy Nghiêm điều khiển xe máy chở bạn gái, là chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm đi ăn tối. Đến bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi), cả 2 bị 2 kẻ lạ mặt bịt kín khẩu trang tạt a xít khiến anh Nghiêm bỏng nặng 80% cơ thể, a xít ăn mòn giác mạc, chị Trâm ngồi sau bỏng nhẹ. Riêng anh Nghiêm còn bị cắt gân chân.
Hình ảnh chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm và anh Võ Duy Nghiêm tại bệnh viện sau khi xảy ra vụ việc chấn động, do chị Trâm cung cấp
Hình ảnh chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm và anh Võ Duy Nghiêm tại bệnh viện sau khi xảy ra vụ việc chấn động, do chị Trâm cung cấp 
[VIDEO] Nữ Việt Kiều Canada bị tạt a xít kể lại vụ tấn công kinh hoàng
Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm dùng từ “ác mộng” khi đề cập về sự việc xảy ra với chị và bạn trai - anh Võ Duy Nghiêm: “Khoảng 7 giờ 30 phút tối 9.2.2019, 10 phút sau khi rời khỏi nhà Tom (anh Võ Duy Nghiêm), chúng tôi trên đường đi ăn tối. Đường tối và không có một chiếc đèn đường nào cả".
"Khi chúng tôi định rẽ phải, thì tôi nhìn thấy một chiếc xe máy đi tới với một người lái xe, còn một người dựa lưng ngược vào đó. Khoảng 30 - 40 giây sau, chiếc xe máy tăng tốc đi ngang hàng bên trái xe chúng tôi, hét to gì đó mà chúng tôi không nghe rõ, rồi tạt a xít vào Tom và tôi. Tom lạc tay lái và chúng tôi ngã xuống đường, anh ấy ngã cách tôi chừng một mét. Tôi nhìn thấy hai người đàn ông cầm một con dao lớn chạy đến và lúc đó tôi đã nghĩ: “Ồ không, đó là cướp”, chị Trâm thuật lại.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm kể tiếp: "Hai người đàn ông đè người Tom xuống và cắt tổng cộng 3 nhát trên người anh ấy, một ở chân trái và hai ở chân phải. Đây thực sự là ác mộng, và làm ơn hãy cầu nguyện cho Tom. Thật không công bằng khi bi kịch này xảy ra vào đúng kỳ nghỉ của chúng tôi. Tôi thật sự rất mong muốn kẻ đứng sau tất cả chuyện này sẽ sớm bị bắt”.
Trang gây quỹ bạn bè lập ra để quyên góp chi phí điều trị cho anh Võ Duy Nghiêm Ảnh chụp màn hình trang gofundme.com
Theo Bệnh viện Đà Nẵng, sau khi bị tạt a xít, ngoài độ bỏng 80% cơ thể, anh Võ Duy Nghiêm bị nhiều vết bỏng trực diện phần mặt và tay, 2 mắt giảm thị lực. Chị Trâm bị bỏng nhẹ ở tay và mặt.
Hiện tại cả chị Trâm và anh Nghiêm đang được công ty bảo hiểm hỗ trợ điều trị y tế ở nước ngoài. Cả hai được kiểm tra sức khỏe toàn diện ở Thái Lan, trước khi trở về Canada tiếp tục chữa trị.
Bạn bè của chị Trâm và anh Nghiêm cũng đã lập quỹ kêu gọi ủng hộ tiền để trang trải chi phí điều trị cho anh Nghiêm với mục tiêu quyên góp được 40.000 USD.
Tính đến 19 giờ tối 16.2.2019, quỹ này đã quyên góp được gần 4.000 USD.
Khu vực xảy ra vụ án anh Võ Duy Nghiêm, Việt kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân ẢNH: THẠCH CƯỜNG
Sau sự cố chấn động, anh Võ Duy Nghiêm được công ty bảo hiểm (anh Nghiêm mua trước khi về Việt Nam) điều động máy bay từ Thái Lan bay đến Đà Nẵng, chở anh Nghiêm và chị Trâm ra nước ngoài tiếp tục điều trị
Sau sự cố chấn động, anh Võ Duy Nghiêm được công ty bảo hiểm (anh Nghiêm mua trước khi về Việt Nam) điều động máy bay từ Thái Lan bay đến Đà Nẵng, chở anh Nghiêm và chị Trâm ra nước ngoài tiếp tục điều trị ẢNH: VĂN TIẾN
Ngày 16.2, Công an H.Bình Sơn cho biết đang khẩn trương truy tìm thủ phạm vụ án gây chấn động: tạt a xít rồi cắt gân chân anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê xã Bình Đông, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi; Việt kiều Canada).
Về những manh mối ban đầu, Công an H.Bình Sơn đã thu thập dữ liệu từ một camera an ninh của một nhà dân ở xã Bình Thạnh (H.Bình Sơn), ghi lại hình ảnh hai kẻ lạ mặt bịt kín khẩu trang sau khi tạt a xít đã dùng mã tấu chém vào vùng chân anh Võ Duy Nghiêm dẫn đến đứt gân chân.
Bước đầu, công an ghi nhận kẻ gây án chạy xe máy màu trắng, nói giọng các tỉnh phía bắc.
Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an H.Bình Sơn, cho biết: "Công an tỉnh Quảng Ngãi đang cùng Công an H.Bình Sơn mở rộng điều tra, thu thập chứng cứ, ráo riết truy tìm thủ phạm. Chúng tôi cũng đã gửi mẫu đến cơ quan chức năng giám định chủng loại a xít mà thủ phạm sử dụng để gây án".
Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng Công an xã Bình Đông (H.Bình Sơn), cho biết trong suốt nhiều năm sống ở địa phương trước khi sang Canada định cư, anh Võ Duy Nghiêm không vi phạm pháp luật, không có xích mích người địa phương.
Học xong cấp 3, anh Võ Duy Nghiêm được bảo lãnh ra nước ngoài và định cư tại Canada, nên rất ít về địa phương. "Nhiều khả năng vụ việc xảy ra do mâu thuẫn xuất phát ở nơi anh Nghiêm định cư, khi về thăm quê thì bị theo dõi, tạt a xít", ông Huỳnh Văn Thanh nhận định.
Khai báo với cơ quan công an, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm cũng cho biết trong quá trình làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.