Băng giá lại xuất hiện tại vùng núi Lào Cai

05/02/2018 18:33 GMT+7

Chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, tại nhiều vùng núi cao trên địa bàn tỉnh Lào Cai băng giá đã xuất hiện trở lại.

Chiều nay, 5.2, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết đợt không khí lạnh tăng cường trong đêm 4.2 đã khiến băng giá đã xuất hiện trở lại ở khu vực núi Ngải Thầu Thượng, xã Ngải Thầu, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Đỉnh núi Ngải Thầu có độ cao 2.200 m so với mực nước biển. Trước đó, trong ngày 3.1, khu vực xã Ngải Thầu từng xuất hiện băng giá dày đặc. Cho đến chiều 5.2, băng giá chưa tan, vẫn còn bám dày đặc trên cây ở khu vực núi Ngải Thầu.
Cũng theo ông Lưu Minh Hải, trong sáng nay (5.2), băng giá cũng xuất hiện trở lại ở đèo Ô Quý Hồ khi nhiệt độ ở đây xuống - 1 độ C. Trong ngày 31.1, đỉnh núi Ô Quý Hồ đã xảy ra mưa tuyết dày đặc và cho đến ngày 2.2 tiếp tục có băng giá. Trong sáng 5.2, nhiệt độ tại thị trấn Sa Pa được ghi nhận ở mức thấp nhất miền Bắc, ở mức - 0,6 độ C.
Ông Lưu Minh Hải nhận định, trong đêm 5.2, vùng núi cao tỉnh Lào Cai vẫn còn có khả năng xảy ra băng giá, do địa bàn này đang mưa nhỏ.
Dưới đây là những hình ảnh về băng giá tại núi Ngải Thầu Thượng trong sáng nay: 
bang-gia-ngai-thau
Băng giá bám chặt trên các cành cây ở xã Ngải Thầu Ảnh Minh Hằng
bang-gia-ngai-thau
bang-gia-ngai-thau
Cây cối, các vạt rừng bị băng phủ trắng Ảnh Minh Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.