'Báo động dịch' sai sự thật, chủ tài khoản bị công an mời lên làm việc

Thanh Quân
Thanh Quân
15/07/2021 22:03 GMT+7

Ngày 15.7, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông, Công an H.Đắk Mil vừa mời làm việc 2 người đăng tải thông tin 'báo động về dịch Covid-19 ' sai sự thật trên mạng xã hội .

Cụ thể, phát hiện tài khoản Facebook “T.V” đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 với nội dung “Báo động nha Đăk Mil ơi. Đừng chủ quan - Dịch tới nơi rồi ạ” kèm theo 1 danh sách có nội dung “Danh sách F1 ngày 14.7.2021” bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại của nhiều người, Công an H.Đắk Mil đã xác minh và kết quả là danh sách trên không đúng sự thật.

Anh P.V.T tại cơ quan Công an

Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Ngay sau khi xác minh, Công an H.Đắk Mil đã mời chủ tài khoản Facebook “T.V” là chị N.T.T.V. ( 28 tuổi, trú xã Đức Minh, H.Đắk Mil) lên làm việc. Ngoài ra, anh P.T.V. (32 tuổi, trú xã Đức Mạnh, H.Đắk Mil), chủ tài khoản Facebook "G.D.T.Đ.M", người đã chia sẻ bài viết sai sự thật của chị V. gây hoang mang dư luận, cũng bị mời lên làm việc.

Bản tin Covid-19 ngày 15.7: Cả nước 3.416 ca bệnh mới; riêng TP.HCM 2.701 ca và thêm 69 ca tử vong

Tại cơ quan công an, chị N.T. T.V và anh P.V.T đã thừa nhận việc đăng tin, chia sẻ tin của mình về tình hình dịch Covid-19 trên mạng xã hội Facebook là sai sự thật, gây hoang mang dư luận và đã tự giác gỡ bỏ thông tin. Cả hai cũng đã đăng bài viết xin lỗi và cam kết không tái phạm.
Hiện Công an H.Đắk Mil đang hoàn thiện hồ sơ, đề xuất xử lý vi phạm đối với chị N.T. T.V và anh P.V.T theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.