Bão số 10 sắp đổ bộ, Quảng Nam tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân sạt lở núi

04/11/2020 16:27 GMT+7

Lực lượng chức năng đã tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích trong vụ sạt núi lở Quảng Nam, để phòng tránh bão số 10 sắp đổ bộ.

Chiều 4.11, ông Nguyễn Trung Kiên, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự H.Phước Sơn, cho biết trưa cùng ngày (4.11), việc tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích do sạt lở núi ở xã Phước Lộc (H.Phước Sơn) phải tạm dừng để phòng tránh bão số 10.

Tìm thấy thi thể bé gái mất tích trong vụ sạt lở ở Trà Leng

Lực lượng chức năng tìm kiếm tung tích các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở núi ở xã Phước Lộc trước đó.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ngoài ra, lực lượng y tế dự phòng của Quân khu 5 cũng đã hoãn việc phun thuốc khử trùng tại 2 xã Phước Lộc và Phước Thành (H.Phước Sơn).

Được biết, hiện nay vụ sạt lở ở xã Phước Lộc đã tìm được 9 thi thể nạn nhân, trong đó có một thi thể là Phó bí thư Đoàn xã Phước Lộc. Hiện vẫn còn 4 nạn nhân đang mất tích.

Trong khi đó, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, trong ngày 4.11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể trong vụ sạt lở đất ở thôn 1 (xã Trà Leng, H.Nam Trà My).

Theo đó, nạn nhân được tìm thấy là cháu Hồ Thị Lan Ân (9 tuổi), con của nạn Hồ Văn Công và Hồ Thị Thắm. Ngay sau đó gia đình đã đưa đi an táng theo phong tục địa phương.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại vụ sạt lở núi đã tìm được 9 thi thể, vẫn còn 13 người đang mất tích. Lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục tổ chức tìm kiếm dọc sông Leng và dưới lòng hồ thủy điện sông Tranh 2.

Theo ông Bửu, hiện nay thời tiết ở Trà Leng tiếp tục mưa lớn gây khó khăn cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Ngày mai (5.11), lực lượng sẽ tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở núi để tránh bão số 10, sau bão sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm.

Bão số 10 (siêu bão Goni) cách đất liền 220 km, đảo Lý Sơn đã có gió lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.