Bão số 2 đang gây gió cấp 8, sóng cao 1 m trên vùng biển Bạch Long Vĩ

Lê Tân
Lê Tân
03/07/2019 14:30 GMT+7

Do ảnh hưởng của bão số 2 , khu vực biển Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng đã có gió lớn cấp 7 - cấp 8, trời bắt đầu mưa.

Trưa 3.7, ông Đào Trọng Tuệ, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ, cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo đang thực hiện công tác phòng chống bão số 2. Công việc rất khẩn trương, quên cả ăn trưa”.
Theo ông Tuệ, thời tiết trên vùng biển Bạch Long Vĩ đang chuyển biến xấu, có gió cấp 7 - cấp 8, bắt đầu có mưa, sóng cao khoản 1 m. “Hiện nay, chúng tôi đã vận động được 37 phương tiện về đất liền tránh bão, đưa lên bờ 120 phương tiện (với 240 lao động). Đến 12 giờ trưa nay, trong âu tàu vẫn còn 112 phương tiện. Chiều nay anh em tiếp tục xuống để chằng buộc, neo đậu cho chắc chắn. Vùng biển quanh đảo không còn tàu thuyền hoạt động”, ông Tuệ thông tin.

Dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia của Việt Nam về bão số 2

 bao-so-2

Biên phòng đảo Bạch Long Vĩ kiểm đếm phương tiện và vận động ngư dân lên đảo tránh trú bão sáng 3.7

Ảnh Đại Đồng

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm mai, 4.7, bão số 2 sẽ đổ bộ vào đất liền với vùng trọng tâm bão hướng vào Hải Phòng. Trước khi vào đất liền, bão số 2 có thể đổ bộ vào đảo Bạch Long Vĩ, huyện đảo xa đất liền nhất của Hải Phòng.

Hình ảnh tại âu cảng Bạch Long Vĩ sáng 3.7

Để chủ động đối phó với bão số 2, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ra công điện khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận và thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ chống bão.
Các địa phương có biển kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi trú tránh an toàn và không để người trên các tàu thuyền, lồng bè, chòi canh thủy sản khi có gió mạnh hoặc bão đổ bộ.
Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng căn cứ diễn biến của bão chủ động xác định thời điểm thông báo cấm biển và tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển. Các địa phương chủ động thực hiện các phương án phòng chống bão, phương án sơ tán nhân dân ở khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển, khu nhà cũ yếu, khu du lịch biển, khu vực có nguy cơ sạt lở và trên các phương tiện đã về nơi neo đậu.
Hải Phòng đã cấm biển lúc 12 giờ. Bến phà Gót từ Cát Hải đi đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động lúc 15 giờ chiều nay.
Tại Thái Bình, ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cho biết đã ra công điện cấm biển từ 8 giờ sáng nay, 3.7. Trước 16 giờ chiều 3.7, các địa phương phải thực hiện xong công tác di dân trên các lều canh ngao, tàu thuyền, nhà xung yếu ven biển.
Tại Nam Định, lệnh cấm biển được thực hiện bắt đầu từ 12 giờ ngày 3.7. Đến 15 giờ cùng ngày phải hoàn thành công tác di dân ở ven biển vào bờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.