Bão số 5 gây mưa lớn kéo dài, vùng cao Quảng Nam sạt lở đất

Mạnh Cường
Mạnh Cường
17/09/2020 14:29 GMT+7

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, một số nơi tại các huyện vùng cao Quảng Nam đã xuất hiện điểm sạt lở đất.

Chiều 17.9, ông Lê Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND H.Tây Giang (Quảng Nam) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tại địa phương vừa xuất hiện điểm sạt lở đất, gây ách tắc giao thông trên tuyến ĐT606 đi lên biên giới. Đây là tuyến bê tông giai đoạn 2 được thi công từ xã A Xan đi lên cửa khẩu phụ Tây Giang và  Kà Lừm (Lào).

ĐT606 đi lên biên giới tại H.Tây Giang bị sạt lở đất gây ách tắc.

ẢNH: NAM THỊNH

Theo đó, điểm sạt lở xảy ra tại Km57+770 đến Km57+806, đoạn giáp ranh giữa xã A Xan và Ch'Ơm (H.Tây Giang). Tại hiện trường, ước có đến hơn 2.500 m3 đất đá, cây cối từ taluy dương tràn xuống mặt đường, khiến các phương tiện giao thông không thể đi lại. Vụ sạt lở xảy ra sau trận mưa lớn kéo dài từ trưa chiều tối qua (16.9) trên địa bàn các xã biên giới.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, UBND H.Tây Giang đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rào chắn khu vực nguy hiểm, đồng thời nỗ lực khắc phục sự cố, nhằm thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Chằng chống di tích trước khi bão đổ bộ

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 5 và diễn biến bất thường của mưa lũ, từ sáng ngày 17.9, Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản văn hóa Hội An (TP.Hội An, Quảng Nam) đã triển khai công tác phòng chống lụt bão cho các di tích trong khu phố cổ.

Chằng chống di tích ở phố cổ Hội An.

ẢNH: NAM THỊNH

Theo Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Hội An, Hội An nằm trong vùng tâm bão có thể đi qua. Vì vậy, để chuẩn bị cho công tác ứng phó với tình hình thời tiết xấu, đồng thời để đảm bảo cho tính mạng và tài sản của nhân dân, đặc biệt là người dân sống trong di tích khu phố cổ.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam, cho biết tính đến 6 giờ ngày 17.9 tổng số tàu cá tỉnh Quảng Nam đang hoạt động trên biển là 318 tàu (với 3.752 lao động), trong đó tàu hoạt động xa bờ là 173 (hơn 3.000 lao động).

Nhiều tàu cá ở Quảng Nam đã vào bờ an toàn để tránh bão số 5.

ẢNH: NAM THỊNH

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thống kê, kiểm đếm số người, tàu thuyền, đặc biệt là tàu cá xa bờ.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu các ngành, địa phương khẩn trương công tác phòng chống bão.

Chằng chống di tích chùa Cầu Hội An.

ẢNH: NAM THỊNH

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu trước 15 giờ hôm nay 17.9, tất cả các huyện, thị xã, thành phố phải báo cáo UBND tỉnh công tác ứng phó với bão số 5. Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ duy trì lực lượng và phương tiện, sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu.

Bão số 5 giật cấp 12: Học sinh trên toàn tỉnh Quảng Trị nghỉ học ngày 18.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.