Ứng phó bão số 9: Ngư dân Đà Nẵng khẩn trương đưa thuyền, thúng lên bờ

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
27/10/2020 10:04 GMT+7

Sáng 27.10, sau chuyến biển gần bờ cuối cùng, ngư dân các làng chài biển Đà Nẵng di dời thuyền, thúng lên bờ để ứng phó bão số 9 (Molave).

Tại vịnh Đà Nẵng, trước khi bão số 9 (Molave) đổ bộ, ngư dân các phường Xuân Hà, Thanh Khê Đông, Thanh Khê Tây tranh thủ khẩn trương đưa các thuyền thúng nhỏ ở bờ biển, lên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành và cột dây níu giữ.

Bão số 9: Cận cảnh ngư dân hối hả đưa thuyền lên bờ, sau chuyến biển cuối cùng

Vịnh Đà Nẵng tuy kín gió nhưng những đợt bão lớn bị ảnh hưởng trực tiếp, vẫn bị tàn phá nặng nề, các thuyền thúng đều bị đánh bật văng xa vài chục mét lên đường Nguyễn Tất Thành.
Còn tại khu vực biển Đà Nẵng đoạn Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, các thuyền thúng cùng ngư dân P.Mân Thái, Thọ Quang đã được đưa lên vỉa hè, không còn tàu cá neo đậu trên biển.

Sáng 27.10, nhiều thuyền, thúng còn nằm trên bờ cát vịnh Đà Nẵng

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Thuyền, thúng tập kết ở khu vực Nguyễn Tất Thành - Tôn Thất Đạm

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Đưa thuyền, thúng lên bờ

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Các ngư dân đã có kinh nghiệm trong việc ứng phó bão tại vịnh Đà Nẵng

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Thuyền, thúng được tập kết ở vỉa hè

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Theo Bộ Chỉ huy Bội đội biên phòng TP.Đà Nẵng, lực lượng đã triển khai 10 tổ công tác với 62 lượt cán bộ chiến sĩ, 3 lượt ca nô (9 người) tham gia giúp ngư dân đưa tàu thuyền lên bờ, cũng như hướng dẫn chuẩn bị công tác ứng phó, sắp xếp tàu thuyền trong khu neo đậu an toàn.
Chủ yếu đợt này các phương tiện cần cứu kéo, hỗ trợ là thuyền thúng, ghe nhỏ của ngư dân đánh bắt trong ngày, đối với các tàu thuyền lớn, các đợt bão trước đã được ngư dân chủ động chạy vào nơi trú...

Người Đà Nẵng mất ăn mất ngủ, tất tả chống bão số 9

 

Ngư dân biển Đà Nẵng đưa thuyền thúng lên sau chuyến đánh bắt

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Cột dây ràng giữ thuyền, thúng

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Tàu nhỏ ở vịnh Mân Quang được di dời

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Theo lực lượng biên phòng, TP.Đà Nẵng hiện có 1.242 tàu với 7.430 lao động được thông báo hướng di chuyển của bão để chủ động ứng phó.
Trong đó, có 1.236 tàu và 7.377 lao động đã neo đậu an toàn trong bờ và các khu trú tránh, chỉ còn 6 tàu với 53 ngư dân đang còn trên biển.
Tính đến 5 giờ sáng nay 27.10, các tàu này gồm 4 tàu, 36 người ở ven biển Đà Nẵng, Quảng Ngãi, 2 tàu, 17 người ở khu vực Nam biển Cà Mau, ngoài khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 9 (Molave).

Bão số 9 giật cấp 17 đã tấn công đảo Lý Sơn, cuồng phong áp sát miền Trung

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.