Bảo vệ rừng chặt cây rừng để... cản đường lâm tặc

07/01/2019 09:20 GMT+7

Công an H.Kbang (Gia Lai) khởi tố vụ án hủy hoại rừng, mở rộng điều tra làm rõ vụ việc hàng chục cây gỗ bị chặt hạ trái phép tại hai tiểu khu 21, 27 thuộc xã Đăk Roong.

[VIDEO] Nhân viên công ty lâm nghiệp thuê người phá rừng
Công an H.Kbang ngày 4.1 khởi tố vụ án hủy hoại rừng, mở rộng điều tra làm rõ vụ việc hàng chục cây gỗ bị chặt hạ trái phép tại hai tiểu khu 21, 27 thuộc xã Đăk Roong. Số gỗ này được xác định thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đăk Roong và Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Trạm Lập quản lý.
Kết quả điều tra ban đầu cho hay, từ tháng 9.2018, ông Đồng Anh Tuấn (31 tuổi, Tổ trưởng Tổ bảo vệ rừng số 3, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đăk Roong) và ông Đậu Minh Giang (36 tuổi, bảo vệ rừng của công ty này) phát hiện trên tuyến đường tránh tuần tra có 1 cây gỗ dổi và một số cây hoàng tùng bị cưa hạ trái phép.
Cả hai đã bàn tính sẽ thuê xe múc một số đoạn của đường tuần tra để ngăn chặn xe lâm tặc chở gỗ ra nhưng không thuê được xe.
Sau đó, cả hai đã thuê người cắt hạ một số cây rừng có giá trị thấp ở hai bên đường, để cây đổ ra hai bên đường nhằm... ngăn chặn lâm tặc.Họ đã thuê Đinh Văn Khiếu (33 tuổi) và Đinh Văn Quân (31 tuổi, cùng ngụ làng Kon Lanh 1, xã Đăk Roong) cắt hạ cây.
Theo điều tra, có 27 cây gỗ đường kính từ 20 - 60 cm bị đốn hạ với tổng khối lượng hơn 37 m3. Toàn bộ tang vật đã được đưa về để chờ cơ quan điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 4.1, ông Trương Văn Bốn, Giám đốc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đăk Roong, cho biết: “Số gỗ bị chặt hạ có giá trị lâm sản rất thấp. Thời gian trước, trong quá trình quản lý, những cây này sẽ bị phát quang để dành không gian cho những cây gỗ có giá trị hơn. Ý nghĩ ngăn chặn lâm tặc là đúng song hành động như thế là sai. Nhưng họ cũng chỉ vì công việc, không hề tư lợi cá nhân. Việc làm này dù sao cũng đã vi phạm pháp luật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.