Bắt 2 'đạo chích' gây ra 15 vụ trộm cắp

Phạm Đức
Phạm Đức
19/09/2018 10:04 GMT+7

Lợi dụng mất cảnh giác của người dân và bảo vệ lán công trình xây dựng vào ban đêm, 2 nghi phạm ở Hà Tĩnh đã gây ra 15 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Sáng nay, 19.9, trung tá Trương Việt Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết công an huyện này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi) và Phạm Doãn Tâm (30 tuổi, cùng trú tại thôn Trung Tiến, xã Phù Việt, huyện Thạch Hà) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo tài liệu điều tra, thời gian gần đây, Công an huyện Thạch Hà liên tục nhận được phản ánh của người dân và đơn vị thi công các công trình xây dựng trên địa bàn về việc bị mất trộm tài sản như điện thoại, máy cắt, máy hàn, máy tính xách tay…  Thời gian mất trộm thường xảy ra vào lúc nửa đêm.
Sau một thời gian điều tra, ngày 18.9, xác định nghi phạm gây ra các vụ trộm cắp tài sản nói trên là Tiến và Tâm nên Công an huyện Thạch Hà đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 người này. Tại thời điểm bắt giữ, công an thu giữ 7 điện thoại di động, nhiều máy cắt sắt, máy hàn là tang vật liên quan đến vụ án.
Tại cơ quan điều tra, Tiến và Tâm khai nhận, do không có việc làm ổn định và cần tiền tiêu xài nên rủ nhau đi ăn trộm. Hai nghi phạm này dùng xe máy đi khắp các huyện Thạch Hà, Can Lộc và thành phố Hà Tĩnh để quan sát, nếu phát hiện nhà dân hoặc lán công trình xây dựng nào sơ hở thì đột nhập để trộm cắp tài sản.
Bằng thủ đoạn trên, hơn 1 tháng qua, các nghi phạm đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.