Bắt băng chích roi điện cướp xe giữa Sài Gòn

09/05/2016 06:20 GMT+7

Qua mô tả của nạn nhân và hình ảnh camera của người dân thu được, Công an Q.Bình Thạnh lần lượt bắt giữ Hưng, Thắng, Tài.

Ngày 8.5, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) ra quyết định tạm giữ hình sự Huỳnh Lê Minh Hưng (15 tuổi), Phan Quốc Thắng (16 tuổi, đều ngụ Q.Bình Thạnh); Lê Anh Tài (15 tuổi, ngụ Bình Dương, tạm trú Q.12) để điều tra hành vi cướp tài sản.
Khoảng 14 giờ 40 ngày 6.5, anh N.N.Ng (23 tuổi, tạm trú Q.Gò Vấp, TP.HCM) chạy xe gắn máy hiệu Wave lưu thông trên đường Trục (P.13, Q.Bình Thạnh) thì bị Hưng, Tài, Thắng chặn đầu xe đánh và lấy roi điện chích vào người để cướp xe tẩu thoát, sau đó mang xe bán được 3 triệu đồng.
Qua mô tả của nạn nhân và hình ảnh camera của người dân thu được, Công an Q.Bình Thạnh lần lượt bắt giữ Hưng, Thắng, Tài từ tối 7.5 đến rạng sáng 8.5.
Cùng ngày 8.5, liên quan đến vụ nhóm côn đồ đánh chết anh La Đặt An (25 tuổi, ngụ P.14, Q.8 - Thanh Niên đã thông tin), Cơ quan CSĐT Công an Q.8 (TP.HCM) cho biết đã bắt được 6 nghi phạm gồm Dương Quốc Tấn (16 tuổi), Lý Nhơn Hậu (18 tuổi), Đỗ Hùng Tấn (32 tuổi), Lê Hữu Thế Anh (24 tuổi), Nguyễn Trương Hoàng Nghĩa (17 tuổi) và Nguyễn Trọng Việt (36 tuổi, đều ngụ Q.8) để điều tra về hành vi giết người và không tố giác tội phạm.
Tối 6.5, anh An điều khiển xe máy BS 54L2-4064 lưu thông trên đường Mễ Cốc (Q.8) thì va quệt với 1 trong 3 xe máy của nhóm 6 nghi phạm trên. Trong lúc cự cãi, Anh và Nghĩa dùng dao tấn công anh An; Quốc Tấn, Hùng Tấn, Hậu cầm đá chạy đến đập nhiều cái vào đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ, còn Việt đứng ngoài trông xe. Sau đó, các nghi phạm rời khỏi hiện trường, anh An được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đi.
Tại cơ quan công an, nhóm này thừa nhận đánh anh An, sau đó về nhà trọ của Việt trên đường số 41 (P.16, Q.8) cho đến trưa hôm sau thì bị bắt.
Sau khi 2 vụ án xảy ra, Văn phòng Thành ủy TP.HCM có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu công an khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ, báo cáo kết quả cho Bí thư.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.