Bắt băng côn đồ miệt vườn… cướp gà

17/05/2017 13:00 GMT+7

Băng côn đồ miệt vườn do Đỗ Trọng Ân (20 tuổi, ngụ xã Bàu Lâm, H.Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) bị Cơ quan CSĐT Công an H.Xuyên Mộc bắt giữ làm người dân địa phương, các doanh nghiệp cao su vui mừng, phấn khởi.

Dùng mã tấu đến nông trường cướp gà
Ngày 15.5, Cơ quan CSĐT Công an H.Xuyên Mộc cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Trọng Ân, Đỗ Trọng Tuấn (22 tuổi, anh trai của Ân), Trần Quốc Hiệp (18 tuổi), Lê Thanh Huy (22 tuổi, cùng ngụ xã Bàu Lâm) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản. Cơ quan công an cũng ra quyết định truy tìm Lê Minh Huấn (25 tuổi) và Nguyễn Quang Anh Vũ (21 tuổi, cùng ngụ xã Bàu Lâm) về hành vi trên.

tin liên quan

Bắt hai nghi phạm dùng súng cướp 3 con gà
Người ngồi sau xe rút súng nhắm vào lực lượng chức năng để hăm dọa, nhưng bị công an khống chế bắt giữ cùng 3 con gà. Khẩu súng được xác định là súng bắn hơi cay, 1 viên đạn đã lên nòng. 
Trước đó, ngày 23.3, Ân và Hiệp vào chốt bảo vệ nông trường cao su Hòa Bình 2 chơi nên biết anh Đào Đức Hiệp (là bảo vệ nông trường) có nuôi 5 con gà đá. Đến 14 giờ ngày 26.3, Ân điều khiển xe máy chở Hiệp, Võ Bùi Thanh Minh (16 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng) đi chơi. Khi đi ngang qua tiệm internet T.H. thì Ân thấy Tuấn, Huấn và Vũ đang chơi game nên rủ vào chốt bảo vệ, nơi anh Hiệp nuôi gà đánh nhóm bảo vệ tại đây để bắt gà. Sau khi cả bọn đồng ý thì Ân nói Hiệp cùng Vũ về nhà Hiệp lấy hai cây mã tấu của Ân mang theo. Ân và những người còn lại chạy xe máy vào chốt bảo vệ trước để đợi. Lúc gặp nhau, Hiệp đưa cho Ân và Huấn mỗi người một cây mã tấu rồi chạy đến chốt bảo vệ.
Tại đây, Huấn cầm mã tấu chạy đến chỗ anh Nguyễn Ngọc Hà (bảo vệ nông trường), Ân thì chạy đến chỗ anh Trương Quang Hiếu (bảo vệ nông trường), Vũ bắn ná thun… vào các bảo vệ. Do thấy Ân cầm mã tấu đi về phía mình, anh Hiếu bỏ chạy nhưng bị Ân đuổi theo kịp nắm cổ áo, dùng mã tấu đánh vào người. Trong khi Ân, Huấn cầm mã tấu đe dọa các nạn nhân thì Huy, Hiệp, Tuấn bắt 5 con gà tại đây rồi cả nhóm chạy ra tiệm internet T.H. Sau khi cướp gà xong, Ân chia cho đồng bọn giữ, còn mình thì bán một con để lấy số tiền 500.000 đồng.
Sau khi nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an H.Xuyên Mộc đã xác minh, ra soát và xác định chính Ân cùng đồng bọn thực hiện hành vi cướp gà như nêu trên. Biết Ân và đồng bọn bị bắt, Huấn và Vũ nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương.
Đạp xe công an xã, xịt hơi cay vào CSGT
Một cán bộ điều tra Công an H.Xuyên Mộc cho biết sau khi bắt giữ Ân cùng đồng bọn, người dân và công nhân, các công ty cao su trên địa bàn xã Bàu Lâm, Hòa Bình rất phấn khởi. “Mặc dù tài sản Ân cùng đồng bọn cướp là không lớn nhưng hành vi của nhóm này rất ngang nhiên, xem thường pháp luật. Bọn chúng thích đánh ai là đánh nên người dân, công nhân cao su ai cũng sợ. Nhiều người bị đánh làm đơn lên công an nhưng sau đó bị áp lực của nhóm Ân nên phải rút đơn”, cán bộ điều tra này cho hay.
Chưa dừng lại ở đó, điều tra viên này cho hay, nhóm của Ân còn gây áp lực, chống đối cả lực lượng công an xã khi lực lượng công an giải quyết vụ việc liên quan đến đồng bọn của Ân. Cụ thể, khi đồng bọn Ân bị lực lượng CSGT Công an H.Xuyên Mộc lập biên bản vi phạm giao thông, Ân đã chạy xe máy đuổi theo xịt hơi cay vào lực lượng làm nhiệm vụ. Một phó công an xã đi trên đường nhìn vào nhóm của Ân thì Ân chạy theo đạp vào xe người này ngã xuống đường…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.