Bắt cán bộ chiếm đoạt tiền tuất, mai táng phí để tiêu xài cá nhân

04/01/2019 16:59 GMT+7

Bà Hoa đã lợi dụng việc cấp phát tiền hỗ trợ mai táng phí, tiền tuất bệnh binh, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn H.Ia Pa để chiếm đoạt tiền.

Ngày 4.1, Công an H.Ia Pa (Gia Lai) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Hoa (57 tuổi, quê H.Thăng Bình, Quảng Nam), thường trú tại P.Đoàn Kết, TX.Ayun Pa (Gia Lai), nguyên cán bộ Phòng LĐ-TB-XH huyện này để điều tra hành vi tham ô tài sản.
Thông tin ban đầu, trong quá trình công tác, bà Hoa được phân công phụ trách công tác người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội và làm thủ quỹ của Phòng LĐ-TB-XH H.Ia Pa.
Từ năm 2014 đến tháng 6.2017, bà Hoa đã lợi dụng việc cấp phát tiền hỗ trợ mai táng phí, tiền tuất bệnh binh cho người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn H.Ia Pa để chiếm đoạt số tiền gần 135 triệu đồng nhằm sử dụng vào mục đích cá nhân.
Ngoài ra, qua điều tra của cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Hoa còn chiếm dụng số tiền gần 19 triệu đồng từ quỹ đền ơn đáp nghĩa H.Ia Pa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.