Bắt cán bộ xóa đói giảm nghèo lừa tiền của 14 hộ nghèo

29/12/2017 08:34 GMT+7

Ông Dũng nói với bà con là đi khảo sát nhà ở hộ nghèo bị xuống cấp để chính quyền, đoàn thể hỗ trợ xây mới, mỗi hộ được hỗ trợ 60 triệu đồng, nhưng mỗi hộ phải đóng cho ông 3,5 triệu đồng.

Ngày 28.12, Cơ quan CSĐT Công an H.Đakrông (Quảng Trị) cho hay đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với ông Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi, còn gọi Dũng Khơ Me, trú TP.Đông Hà, Quảng Trị và thôn A Đăng, xã Tà Rụt, H.Đakrông) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ông Dũng là cán bộ xóa đói giảm nghèo xã Tà Rụt. Tháng 4.2017, ông này đến thôn A Liêng (xã Tà Rụt) nói với bà con là đi khảo sát nhà ở hộ nghèo bị xuống cấp để chính quyền, đoàn thể hỗ trợ xây mới, mỗi hộ được hỗ trợ 60 triệu đồng. Tiếp đó, ông Dũng chọn 14/52 hộ nghèo ở thôn và hứa sẽ đảm bảo việc hỗ trợ xây nhà mới, nhưng mỗi hộ phải đóng cho ông 3,5 triệu đồng để “chạy cho nhanh và chắc”.
Tin lời Dũng, 14 chủ hộ đã nhất trí. Sau đó, lấy lý do việc đi lại nhiều khó khăn, ông Dũng nhờ ông Hồ Minh Riêng, Trưởng thôn A Liêng, đứng ra nhận giúp tiền rồi đưa lại cho mình. Sau một thời gian, ông Riêng đã đưa cho Dũng tổng cộng 47,5 triệu đồng. Ông Dũng đưa lại cho ông Riêng 5 triệu đồng, bảo tiền hoa hồng. Tuy nhiên, sau nhiều tháng, ông Riêng vẫn không thấy Dũng thực hiện lời hứa với dân, nên đã viết thư lên xã Tà Rụt thắc mắc thì vụ việc được phát hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.