Bắt cặp vợ chồng thuê hơn 70 ô tô đem bán, thu lợi bất chính 40 tỉ

Trần Cường
Trần Cường
20/03/2021 10:07 GMT+7

Thuê ô tô tự lái, cặp vợ chồng ở Bắc Ninh làm giả giấy tờ rồi mang đi bán, cầm cố. Từ cuối năm 2020 đến nay, nhóm này đã bán, cầm cố 71 xe ô tô các loại, thu lời bất chính khoảng 40 tỉ đồng.

Sáng 20.3, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Hoàng Tiến Việt (32 tuổi), Chu Thúy Hằng (31 tuổi; vợ Việt) và Nguyễn Hoàng Minh (21 tuổi), cả 3 cùng trú H.Thuận Thành, Bắc Ninh, để làm rõ hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra, bản tính lười lao động lại chơi bời, Việt, Hằng và Minh đã bàn bạc nhau làm giả giấy tờ để chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Tiến Việt tại cơ quan điều tra

Ảnh Công an cung cấp

Theo đó, vợ chồng Việt, Hằng thuê xe ô tô của người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội và một số tỉnh lân cận, sau đó, Việt sử dụng phần mềm chỉnh sửa, cắt ghép, làm giả chứng minh thư nhân dân và sổ hộ khẩu của chủ sở hữu, rồi thuê người làm giả giấy tờ đăng ký các xe ô tô đã thuê.
Việt tiếp tục soạn hợp đồng chuyển nhượng xe ô tô của chủ xe cho thuê sang cho Hằng, Minh và giả chữ ký, dấu vân tay của chủ xe.
Tính từ cuối năm 2020 đến nay, các đối tượng đã cầm cố, bán hơn 70 chiếc xe ô tô các loại, thu lợi bất chính khoảng 40 tỉ đồng.
Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đã thu giữ 71 xe ô tô, 104 bộ hồ sơ liên quan đến việc làm giả giấy tờ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chu Thúy Hằng tại cơ quan điều tra

Ảnh Công an cung cấp

Mở rộng điều tra, rạng sáng 19.3, Công an tỉnh Bắc Ninh bắt khẩn cấp hai anh em ruột là Đinh Văn Tâm (30 tuổi) và Đinh Văn Dương (28 tuổi, cùng quê H.Kim Sơn, Ninh Bình) về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức.
Quá trình khám xét phòng trọ của Tâm và Dương ở P.Cổ Nhuế (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cơ quan công an thu giữ hàng trăm giấy tờ giả các loại và nhiều tang vật liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.