Bắt giam 2 cán bộ bán rừng phòng hộ

Khánh Hoan
Khánh Hoan
21/01/2021 18:24 GMT+7

Được giao quản lý rừng phòng hộ, nhưng cán bộ Ban quản lý Rừng phòng hộ Quỳ Hợp (Nghệ An) đã bán rừng cho người dân khai thác gỗ để bán.

Chiều ngày 21.1, thông tin từ Công an H.Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Phùng Diệu (Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ H.Kỳ Sơn) và ông Nguyễn Hồng Lĩnh (Phó Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, Nghệ An) để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.
Ông Diệu nguyên là Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ H.Quỳ Hợp và ông Lĩnh nguyên là phó ban.
Trước đó, Công an H.Quỳ Hợp nhận được đơn tố cáo Ban quản lý rừng phòng hộ H.Quỳ Hợp bán rừng phòng hộ đầu nguồn do ban này quản lý cho một người dân khai thác.
Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định tại tiểu khu 332 thuộc rừng Thung Nguộc (xã Bắc Sơn, H.Quỳ Hợp) có một diện tích khá lớn rừng keo phòng hộ thuộc dự án trồng mới 5 triệu ha rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ Quỳ Hợp quản lý, đã bị chặt lấy gỗ. Theo báo cáo của Ban quản lý rừng phòng hộ Quỳ Hợp, số diện tích cây rừng bị bán là chỉ hơn 1 ha với số tiền 90 triệu đồng, tuy nhiên, thực tế diện tích bị chặt phá nhiều hơn so với số liệu báo cáo này. 
Cơ quan điều tra xác định, trách nhiệm để để xảy ra phá rừng này là của ông Lê Phùng Diệu và ông Nguyễn Hồng Lĩnh khi cả hai đang là trưởng và phó Ban quản lý Rừng phòng hộ Quỳ Hợp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.