Bắt nghi can đâm chết chủ quán, cướp tài sản

Đỗ Trường
Đỗ Trường
25/10/2018 15:52 GMT+7

Ngày 25.10, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt giữ Nguyễn Minh Hiếu (28 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ở xã Thanh Tuyền (H.Dầu Tiếng, Bình Dương) và nhiều vụ khác.

Theo thông tin ban đầu, ngày 22.10, Hiếu thực hiện một vụ cướp giật ở P.Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị người dân phát hiện và truy đuổi nên bỏ lại chiếc xe máy ở hiện trường chạy thoát thân.
Từ chiếc xe máy này, các thành viên CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa phối hợp với lực lượng công an truy tìm ra nơi ở của Hiếu tại P.Bình Nhâm (TX.Thuận An, Bình Dương).
Tuy nhiên, khi lực lượng công an có mặt thì Hiếu bỏ trốn sang H.Củ Chi (TP.HCM) ẩn náu. Đến khoảng 23 giờ ngày 24.10, các thành viên CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa đã đưa được Hiếu ra cơ quan công an đầu thú.
Nghi can Hiếu (bên trái) Ảnh: CTV

Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp giật trên địa bàn Bình Dương nhưng không khai nhận vụ cướp, giết người ở xã Thanh Tuyền (H.Dầu Tiếng).

Qua khai thác, đến sáng 25.10, Hiếu khai nhận đã ra tay cướp giật sợi dây chuyền sau đó đâm chết bà Võ Thị Thanh Thảo (39 tuổi) - chủ quán nước trên đường ĐT744, ấp Bưng Còng (xã Thanh Tuyền).

Hiếu khai nhận ngày 20.10 đã sử dụng xe máy biển số 60L9 - 2757 cướp giật sợi dây chuyền nhưng bị kháng cự quyết liệt nên đã đâm chết bà Thảo để thoát thân.
Sau khi gây án được 2 ngày, đến ngày 22.10 Hiếu tiếp tục đi cướp giật ở P.Phú Tân được một sợi dây chuyền, mang bán được trên 6 triệu đồng rồi trốn qua H.Củ Chi.
Trao đổi với PV Thanh Niên, liên quan đến vụ án mạng mà bà Thảo là nạn nhân, trung tá Hồ Hoàng Thanh (Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương) cho biết: “Ban đầu chúng tôi thu thập được hình ảnh từ camera có một nam thanh niên khả nghi đi ngang qua hiện trường. Tuy nhiên, qua truy xuất các camera khác đã xác định thời gian đi qua hiện trường của người này là liên tục, không dừng lại ở hiện trường, do đó không liên quan đến vụ án”.
Trước đó, nhiều thông tin đặt nghi vấn người thanh niên đi chiếc xe máy màu xanh là hung thủ của vụ án gây xôn xao dư luận Bình Dương. Tuy nhiên, khi bị bắt, Hiếu đã khai nhận sử dụng xe máy màu đỏ và biển số hoàn toàn khác.
Xe máy biển số 60L9 - 2757 mà Hiếu dùng đi cướp giật, đâm chết chủ quán nước Ảnh: CTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.