Bắt nghi can đốt nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp khiến 5 người tử vong

23/01/2020 09:55 GMT+7

Nghi can đốt nhà số 567/22F Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) là Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi), hàng xóm của gia đình các nạn nhân.

Sáng 29 tháng Chạp Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 23.1), trả lời Báo Thanh Niên, Công an quận 9 xác nhận đã bắt được nghi can đốt nhà số 567/22F Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9) khiến 5 người trong cùng gia đình tử vong. Nghi can là Nguyễn Hữu Phước, hàng xóm của gia đình các nạn nhân.

Nghi can đốt nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp khiến 5 người tử vong khai gì?

Tại cơ quan công an, Phước thừa nhận hành vi phóng hỏa đốt nhà dẫn đến 5 người tử vong xảy ra rạng sáng 27 tháng Chạp (tức ngày 21.1). 

Cận cảnh nơi xảy ra thảm kịch cháy nhà khiến 5 mẹ con chết ngày 27 Tết

Đốt nhà  hàng xóm vì ngỏ ý mua nhà nhưng không được

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 21.1, Đội Cảnh sát PCCC (Công an quận 9) nhận tin báo cháy nhà. Khi lực lượng chữa cháy đến nơi, ngọn lửa bao trùm cả ngôi nhà. Lúc xảy ra vụ cháy, trong nhà có 5 người gồm bà Lê Thị Huệ (70 tuổi); 3 người con ruột bà Huệ là Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), Lê Hoàng Trung (42 tuổi), Lê Hoàng Thanh (40 tuổi) và vợ anh Thanh là chị Trần Mỹ Chuyền (30 tuổi). Cả 5 nạn nhân đều không thoát được ra ngoài, dẫn đến tử vong.
Sau vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra, nhiều lời đồn liên quan đến việc người trong căn nhà xảy ra hỏa hoạn có nợ nần liên quan đến việc mượn nợ và đã từng bị giang hồ vào nhà đòi nợ. Từ sáng 21.1, lực lượng trinh sát Công an quận 9 phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tiến hành mở rộng điều tra, truy xuất camera an ninh ở khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn làm 5 người tử vong.

5 bát hương được đặt trước căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn làm 5 người trong một gia đình tử vong.

Ảnh: Trần Tiến

Đến chiều 22.1, sau khi thu thập nhiều chứng cứ liên quan, Công an quận 9 xác định Phước là nghi can gây án nên ập vào nhà bắt giữ, đưa về trụ sở công an phục vụ công tác điều tra. Đến khuya cùng ngày, khi đưa ra nhiều bằng chứng thuyết phục, Phước đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Phước khai nhận là hàng xóm sát vách nhà của 5 nạn nhân. Do có mâu thuẫn trong việc ra vào con hẻm và từng ngỏ ý mua căn nhà của bà Huệ (nạn nhân trong vụ hỏa hoạn) nhưng bị từ chối. Vì bực tức, rạng sáng 21.1, Phước dùng nùi dẻ rồi tẩm xăng quăng sang nhà các nạn nhân để hù dọa. Tuy nhiên, sự việc không ngờ khi lửa cháy quá lớn khiến 5 người tử vong trong đám cháy.
Hiện Công an quận 9 đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.