Bắt nghi phạm nhận tiền của tổ chức khủng bố để hoạt động lật đổ chính quyền

25/10/2017 17:38 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thị Xuân về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Chiều nay (25.10), đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận thông tin trên và cho biết, Trần Thị Xuân (41 tuổi, trú tại thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, quy định tại điều 79, Bộ luật Hình sự. Việc tổ chức và thi hành quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam Trần Thị Xuân đảm bảo đúng trình tự, quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.
Theo hồ sơ của Cơ quan điều tra, tháng 5.2016, thông qua một số người quen và mạng xã hội, Trần Thị Xuân đã làm quen với Nguyễn Trung Trực (ngụ tại Thạch Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình), Trưởng Chi hội Anh em dân chủ miền Trung và tham gia vào chi hội này.
Hai tháng sau, Xuân được bầu làm Phó ban điều hành chi hội này. Trong quá trình hoạt động, Xuân đã móc nối, tuyển lựa các đối tượng khác vào tổ chức nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền nhân dân các cấp.
Thông qua mạng xã hội, Xuân đã chia sẻ các bài viết, hình ảnh của các tổ chức, cá nhân phản động, cực đoan có nội dung chống Đảng, chống Nhà nước và kêu gọi, kích động biểu tình. Ngoài ra, Xuân đã nhận số 170 triệu đồng của tổ chức khủng bố, phản động lưu vong ở nước ngoài và các đối tượng cực đoan trong nước, để móc nối các đối tượng khác trên địa bàn cùng tham gia các hội, nhóm chống đối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.