Bắt người phụ nữ bị truy nã khai gian tên theo CMND nhặt được

Ngọc Lê
Ngọc Lê
11/06/2021 17:18 GMT+7

Khi bị công an bắt về hành vi đánh bạc, Duyên sử dụng CMND nhặt được để khai báo thông tin gian dối về nhân thân. Duyên bỏ trốn, bị truy nã 6 năm sau thì bị bắt.

Ngày 11.6, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Công an Q.3 bắt giữ bị can bị truy nã Võ Thị Mỹ Duyên, là bị can đã bỏ trốn 6 năm.
Trước đó, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án đối với Võ Thị Mỹ Duyên 1 năm tù về tội “đánh bạc”. Sau đó, Duyên bỏ trốn khỏi địa phương.
Vì vậy, ngày 2.6.2015, Phòng thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đối với Duyên.
Theo cơ quan công an, trong thời gian bị bắt, bị can Duyên không thừa nhận mình là Võ Thị Mỹ Duyên (35 tuổi, nguyên quán xã Tắc Vân, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) như quyết định truy nã và khẳng định mình tên là Nguyễn Thị Mỹ Duyên, 34 tuổi, quê quán xã Nhơn Hòa, H.Tân Thạnh, tỉnh Long An.
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã điều tra xác minh, làm rõ trước đây bị can Duyên đi làm thuê ở tỉnh Cà Mau và nhặt được 1 giấy CMND mang tên Võ Thị Mỹ Duyên (quê tỉnh Cà Mau) nên lấy sử dụng. Khi bị công an bắt về hành vi đánh bạc, Duyên đã sử dụng CMND nhặt được để cung cấp, khai báo thông tin gian dối về nhân thân.
Trước những bằng chứng trên, bị can Duyên thừa nhận việc dùng CMND nhặt được để khai gian dối như nói trên, còn tên thật là Nguyễn Thị Mỹ Duyên.
Hiện cơ  quan công an đang tạm giữ bị can bị bắt sau 6 năm trốn truy nã để xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.