Bắt nhân viên trực điện thoại lừa xin việc vào Vietsovpetro

Nguyễn Long
Nguyễn Long
14/03/2019 08:17 GMT+7

Nguyễn Thị Tú Anh là nhân viên trực điện thoại nhưng luôn khoe mình có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo Vietsovpetro, có thể chạy chức, chạy việc.

Ngày 13.3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Thị Tú Anh (50 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Anh là nhân viên trực điện thoại tại Trung tâm công nghệ thông tin thuộc Vietsovpetro nhưng luôn khoe mình có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo Vietsovpetro, có thể chạy chức, chạy việc.
Tháng 4.2018, ông Đ.Đ.V là công nhân khai thác dầu khí của Vietsovpetro đến nhà Anh nhờ xin cho con trai vào làm việc tại đơn vị mình và được yêu cầu đưa 10.000 USD làm chi phí xin việc. Sau đó, ông V. đưa cho Anh hơn 250 triệu đồng.
Tương tự, cũng trong thời gian này, ông N.T.S (cán bộ hưu trí của Vietsovpetro) đến nhà Anh nhờ xin cho con trai vào Vietsovpetro làm việc và đã đưa cho bị can hơn 220 triệu đồng.
Ngoài ra, Anh còn lừa lấy 5.000 USD của anh Đ.V.T (đang làm việc trong Vietsovpetro) khi anh này nhờ giúp đỡ từ chức danh kỹ sư lên đốc công. Những trường hợp bị can này nhận tiền đều viết giấy biên nhận và cam kết trong một tháng không xin việc được sẽ trả lại tiền. Đến thời hạn, các nạn nhân không có việc làm cũng như lên chức nên đến đòi lại tiền thì Anh không có tiền trả. Các nạn nhân tố cáo Anh đến cơ quan công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.