Bắt quả tang cơ sở tái chế dầu nhớt lậu quy mô lớn giữa rừng tràm

23/11/2017 21:08 GMT+7

Lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở tái chế dầu nhớt lậu nằm trong khu vực rừng tràm thuộc ấp 5, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh (TP.HCM).

Khoảng 13 giờ ngày 23.11, Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49), Bộ Công an phối hợp với Công an xã Lê Minh Xuân bắt quả tang cơ sở tái chế dầu nhớt lậu nằm trong khu vực rừng tràm rộng khoảng 2.000 m2 ở ấp 5, xã Lê Minh Xuân.
[VIDEO] Phát hiện cơ sở nấu nhớt lậu cực lớn, xả thải ra môi trường
Tại thời điểm kiểm tra, ông Huỳnh Đức Hưng, chủ cơ sở tái chế dầu nhớt, không xuất trình được bất cứ hồ sơ, giấy tờ gì về môi trường, cơ sở không có hệ thống xử lý nước thải và hệ thống xử lý khí thải.
Có mặt tại hiện trường, PV Thanh Niên ghi nhận khu vực xung quanh cơ sở này bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nước thải được xả trực tiếp ra ngoài, cây cỏ bị chết khô. Mùi hôi từ dầu nhớt khiến ai mới bước vào cơ sở đều ngộp thở. Cổng của cơ sở này được rào bằng tôn và luôn trong tình trạng khóa kín, mỗi khi có xe tải vào vận chuyển dầu nhớt thì mới được mở ra.
Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở này có 130.000 lít nhớt thải chưa tái chế được chứa trong hàng trăm thùng phuy sắt (loại 200 lít - PV); 13.000 lít nhớt thải đang được nấu trong 2 lò nấu... Dầu nhớt thành phẩm được cơ sở này thừa nhận đem bán cho một số công ty hóa dầu ở tỉnh Long An.

tin liên quan

Phù phép nhớt thải thành nhớt ‘xịn’
Dầu nhớt thải được thu mua từ những cửa hàng sửa chữa xe máy, ga ra ô tô, trung tâm bảo dưỡng máy móc... được các chủ lò đun nấu, “phù phép” thành nhớt “sạch” tung ra thị trường.
Một cán bộ C49 cho biết các trinh sát Công an phải mất cả tháng trời để theo dõi, bắt quả tang cơ sở tái chế dầu nhớt lậu này.
Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.
Hàng trăm thùng phuy sắt chứa dầu nhớt được phát hiện ở cơ sở tái chế nhớt lậu Ảnh: Trác Rin
Một cán bộ Công an đang làm việc với công nhân của cơ sở Ảnh: Trác Rin
Bên trong cơ sở tái chế dầu nhớt lậu Ảnh: Trác Rin
Dầu nhớt thành phẩm được chứa trong các thùng nhựa màu trắng Ảnh: Trác Rin
Nước làm mát lò được xả thẳng ra môi trường Ảnh: Trác Rin
Khu vực xung quanh cơ sở này bị ô nhiễm nghiêm trọng Ảnh: Trác Rin
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.