Bắt tạm giam cựu nhà báo Nguyễn Ngọc Diệp tống tiền doanh nghiệp

Trần Cường
Trần Cường
04/08/2021 14:28 GMT+7

Cựu nhà báo Nguyễn Ngọc Diệp cùng đồng phạm vừa bị Công an TP.Hà Nội khởi tố để làm rõ tội cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 4.8, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Diệp (34 tuổi, trú P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Đinh Thị Vân (33 tuổi, trú xã An Khánh, H.Hoài Đức, Hà Nội) để làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, quy định tại khoản 2 điều 170 bộ luật Hình sự năm 2015.
Trong đó, bị can Nguyễn Ngọc Diệp bị bắt tạm giam 3 tháng 24 ngày để phục vụ điều tra, còn bị can Vân được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Ngọc Diệp nguyên là nhà báo của Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Lợi dụng chức vụ của mình, Diệp bàn bạc cùng Vân tìm kiếm các công ty, doanh nghiệp đăng quảng cáo các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… trên mạng internet, sau đó tìm kiếm thông tin về sản phẩm nêu trên từ mạng internet, Bộ Y tế và đối chiếu với thông tin quảng cáo do doanh nghiệp đưa ra.
Khi phát hiện ra sai phạm của những doanh nghiệp này, các bị can sẽ lấy tư cách pháp nhân của Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập để soạn văn bản nêu rõ sai phạm gửi đến các công ty rồi gọi điện, nhắn tin để gây sức ép tống tiền dưới hình thức ký hợp đồng hợp tác truyền thông.
Ngày 17.7, Công an TP.Hà Nội bắt quả tang Diệp đang nhận tiền cưỡng đoạt được của Công ty TNHH Đông y xứ Mường. Số tiền này được Diệp hợp thức hóa bằng hình thức ký hợp đồng hợp tác truyền thông với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập để thực hiện gỡ 2 bài báo có nội dung ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của doanh nghiệp này.
Công an TP.Hà Nội đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là bị hại của bị can Nguyễn Ngọc Diệp liên hệ với Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội theo số điện thoại 0692194064 hoặc điều tra viên Phan Quốc Uy theo số điện thoại 0385332369 để được hướng dẫn, phối hợp làm rõ vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.