Bắt tạm giam tài xế chở thuê cho 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
10/02/2021 12:07 GMT+7

Ngày 10.2, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án và bị can đối với tài xế chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam tài xế chở người Trung Quốc nói trên đó là Nguyễn Quách Nguyện (36 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, chiều 29.1, tại trước số nhà 19A Nguyễn Văn Cừ (thuộc địa bàn P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), tổ công tác lực lượng 911 Công an TP.Đà Nẵng phát hiện 1 xe ô tô 7 chỗ BS 67A-042.38 lưu thông hướng Bắc – Nam có dấu hiệu nghi vấn nên cho dừng phương tiện để kiểm tra.
Lúc này, tài xế Nguyện là người cầm lái, đang chở theo 4 người, trong đó có 3 người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc và 1 người Việt Nam tên Nguyễn Quang Phú (27 tuổi, ngụ TP.HCM).
Trong đó, cả 3 người Trung Quốc đều nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Nguyện khai nhận được một nam thanh niên chưa rõ lai lịch, thuê từ miền Nam ra Hà Nội chở những người Trung Quốc trên vào TP.HCM với giá 15 triệu đồng.
Nguyện rủ thêm Nguyễn Quang Phú cùng ra Bắc để đón khách, cả hai chia sẻ thông tin để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, khi ngang qua TP.Đà Nẵng thì bị 911 bắt giữ.
Trong vụ nhập cảnh trái phép này, hiện cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh với Nguyễn Quang Phú để xử lý; riêng 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép hiện đang bị cách ly y tế để theo dõi, sau đó sẽ bàn giao cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.Đà Nẵng xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.