Bắt tội phạm truy nã 'lòi' ra ổ cho vay nặng lãi

29/09/2018 21:43 GMT+7

Khám xét nơi làm việc của một đối tượng bị truy nã, cơ quan công an không những phát hiện hoạt động cho vay nặng lãi, cầm đồ chưa được cấp phép mà tại đây còn có súng và chất nghi ma túy.

Chiều ngày 29.9, Công an TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), cho biết đang củng cố hồ sơ và tiếp tục điều tra xác minh để xử lý vụ việc liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi và làm rõ các vấn đề khác có liên quan đến hoạt động ở dịch vụ cầm đồ và cho vay 68 (tại địa chỉ: 280/17 Phan Đình Phùng, P.2, TP.Đà Lạt) do Hoàng Công Minh (25 tuổi, thường trú P.9, TP.Đà Lạt) làm chủ.
Hoạt động cho vay được quản lý qua phần mềm Ảnh: G.B
Trước đó, chiều ngày 28.9, Đội CSHS phối hợp cùng Công an P.2 (TP.Đà Lạt) bắt giữ Trần Văn Tuấn (25 tuổi, quê xã Hoàng Lâu, H.Tam Dương, Vĩnh Phúc) tại đường khu quy hoạch Phan Đình Phùng – Nguyễn Công Trứ (P.2, TP.Đà Lạt). Tuấn là tội phạm bị Cơ quan CSĐT Công an H.Yên Lạc (Vĩnh Phúc) ra quyết định truy nã vào ngày 18.9 vì tội cố ý gây thương tích.
Công an đang kiểm tra máy vi tính ở dịch vụ cầm đồ Ảnh: G.B
Công an TP.Đà Lạt đã tổ chức khám xét nơi làm việc của Tuấn, tại dịch vụ cầm đồ và cho vay 68, phát hiện nhiều vấn đề khác tại đây. Tại địa chỉ này, ngoài Hoàng Công Minh còn có Phạm Văn Hùng (25 tuổi, quê Tam Dương, Vĩnh Phúc, tạm trú tại chỗ làm) - là người phụ việc chính của Minh, 1 người phụ khác là Nguyễn Ngọc Thanh Dương (21 tuổi, quê TP.HCM, tạm trú tại chỗ làm) và Đỗ Xuân Hữu (25 tuổi, quê Gia Lai, tạm trú P.6, TP.Đà Lạt – bạn của Hùng đến ngủ nhờ).
Biển hiệu cầm đồ được che bạt Ảnh: G.B
Không chỉ vậy, tại đây, cơ quan công an cũng phát hiện 1 khẩu súng ngắn hiệu tactical (loại bắn bi sắt, không có đạn) trong cốp xe gắn máy của Đỗ Xuân Hữu. Đồng thời phát hiện trong phòng ngủ của Minh, Hùng có 1 con dao tự chế dài 35cm, 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng, 1 gói ketamine và 109 viên nén màu hồng (nghi ma túy) cùng 5 xe gắn máy các loại.
Súng và dao Ảnh: G.B
Viên nén màu hồng nghi thuốc lắc Ảnh: G.B
Gói màu trắng nghi ma túy Ảnh: G.B
Tại thời điểm kiểm tra, Minh chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cho vay.
Quan sát của PV tại hiện trường, phía trước dịch vụ cầm đồ này là một biển hiệu khá lớn, tuy nhiên lại có một tấm bạt phủ lên, che phần lớn những thông tin trên biển hiệu. Phía trong được gọi là phòng tiếp khách có một dàn máy vi tính và trên máy thể hiện các thông tin quản lý việc cho vay như: danh sách khách hàng, số tiền cho vay, thời gian vay, tình trạng nợ, số lãi, số đã thu… Tất cả được quản lý bằng phần mềm trông rất khoa học.
Từ trái sang phải: Hùng, Tuấn, Dương, Hữu Ảnh: G.B
Bước đầu, Hoàng Công Minh đã khai nhận mình là người đứng ra thuê mặt bằng làm chủ kinh doanh cầm đồ và cho vay.
Theo cơ quan công an, dù dịch vụ cầm đồ này chưa đủ điều kiện để kinh doanh nhưng đã đi vào hoạt động từ đầu tháng 8.2018 đến nay. Qua 2 tháng, có khoảng 50 – 60 lượt khách hàng đang vay của Minh, với mức vay từ 3 – 10 triệu đồng/khách. Tùy hình thức vay, trung bình mức lãi suất mà Minh áp dụng là rất cao, từ 60 – 240%/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.